Chủ Nhật, 28/7/2024 | 17:33 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Lễ tổng kết các khóa đào tạo và Trao Bằng tốt nghiệp năm 2024

Ngày 28/7/2024, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết các khóa đào tạo và Trao Bằng tốt nghiệp năm 2024 cho gần 850 sinh viên.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh), đồng chí Vũ Ngọc Tuấn (Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Tỉnh), đồng chí Hoàng Văn Hải (Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy), đồng chí Nguyễn Phương Thảo (Phó Bí thư tỉnh Đoàn), đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh, đại diện lãnh đạo các Trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo các Doanh nghiệp có kết nối, hợp tác với Trường Đại học Hạ Long.

Về phía Trường Đại học Hạ Long có: TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực), PGS. TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng), TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), TS. Đặng Hoàng Thông (Chủ tịch Hội đồng Trường), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, gần 850 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp năm 2024, các quý phụ huynh, gia đình sinh viên cùng đến tham dự và chia vui.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Năm 2024 là năm đánh dấu 65 năm truyền thống, 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Hạ Long (13/10/2014 – 13/10/2024), đây là Lễ tổng kết được đầu tư với quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Trường Đại học Hạ Long tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh với quy mô Hội trường 1000 chỗ ngồi, các khâu từ trang trí, khánh tiết, đón tiếp sinh viên… đều được Nhà trường đầu tư bài bản và quy mô.

Quang cảnh Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2024 Trường Đại học Hạ Long

Phát biểu tại Lễ tổng kết, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) cho biết: “Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Hạ Long đã và đang ghi những dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Quảng Ninh, và cũng là một trong những trường đại học địa phương có tốc độ phát triển nhanh trong cả nước. Quy mô đào tạo của Trường hiện nay đã lên tới trên 7.000 học sinh, sinh viên hệ chính quy và hàng ngàn sinh viên hệ liên kết và bồi dưỡng; quy mô tuyển sinh hàng năm vào khoảng hơn 2.000 sinh viên. Từ khi thành lập đến nay, Trường đã cung cấp cho thị trường lao động tỉnh nhà và khu vực lân cận tổng số gần 1 vạn học sinh, sinh viên tốt nghiệp; góp phần thực hiện hiệu quả một trong ba khâu đột phá chiến lược về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh.

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại Lễ tổng kết

Tại sự kiện lễ Tổng kết và trao bằng tốt nghiệp, Trường Đại học Hạ Long tiến hành trao bằng tốt nghiệp cho 812 tân cử nhân, tăng hơn 30% so với năm 2023, và cũng là năm có số lượng sinh viên tốt nghiệp chính quy cao nhất từ khi thành lập Trường đến nay.

Để có mặt trong buổi lễ ý nghĩa ngày hôm nay, các tân Cử nhân đã phải trải qua một chặng đường dài miệt mài học tập, nghiên cứu và rèn luyện. Với những kết quả đã đạt được, các bạn hoàn toàn xứng đáng và có quyền tự hào về chặng đường mà bản thân đã đi qua. Đây không chỉ là một bằng chứng cho kiến thức mà các bạn đã tích lũy, đó còn là minh chứng cho sức mạnh của tinh thần và cả ý chí, sự quyết tâm của các Tân cử nhân”.

Thầy Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng các bạn Tân cử nhân đã nhận được bằng tốt nghiệp. Trường Đại học Hạ Long sẽ rất vui mừng khi được đón chào các bạn trở lại học tập ở bậc học cao hơn, đón các bạn trở về thăm trường để chia sẻ về những thành tựu đã gặt hái được trong công việc cũng như cuộc sống và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình, truyền lửa đam mê cho các em sinh viên khóa sau. Hãy luôn thể hiện mình là một cựu sinh viên Đại học Hạ Long đầy kiêu hãnh: Có học thức, sống tử tế và nhân ái.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch UHND tỉnh Quảng Ninh) chúc mừng và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Trường Đại học Hạ Long trong thực hiện sứ mệnh giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Quảng Ninh và đất nước. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chúc mừng 812 tân cử nhân được nhận bằng tốt nghiệp hôm nay, đặc biệt chúc mừng các sinh viên xuất sắc nhất được vinh danh tại Lễ Tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2024, chúc các bạn nhanh chóng lập nghiệp và thành công trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời chúc mừng và cảm ơn các bậc phụ huynh đã đồng hành cùng Nhà trường trong cả khóa học để giáo dục, đào tạo các em sinh viên có được kết quả như hôm nay.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh) phát biểu tại buổi Lễ

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch UHND tỉnh) đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Đại học Hạ Long tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, trong đó tập trung nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ. Phấn đấu đến hết năm 2025 có tối thiểu 25% giảng viên có trình độ tiến sĩ; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn xã hội. Đẩy mạnh mô hình đào tạo có sự gắn bó chặt chẽ của 3 nhà: Nhà trường – Nhà Khoa học – Nhà doanh nghiệp. Tích cực nghiên cứu mở mới các ngành đào tạo ở những lĩnh vực tỉnh cần, gắn với việc tăng bền vững quy mô và chất lượng đào tạo, bảo đảm tới trước năm 2030 quy mô các hệ đào tạo đạt tối thiểu 10.000 sinh viên; Nâng cao chất lượng công tác quản trị trường học, trong đó: tập trung nâng cao năng lực quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đồng thời đẩy mạnh việc chuyển đổi số, sớm xây dựng Đại học Hạ Long trở thành Đại học số; Triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên;  Tiếp tục giữ vững truyền thống, xây dựng tập thể Nhà trường đoàn kết, năng động, sáng tạo. Thực hiện phương chỉ đạo của tỉnh trong mọi công việc, hành động là 5 thật (nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, người dân được thụ hưởng thật), 6 dám (dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo vì lợi ích chung), lấy đó là nguyên tắc trong tư duy và hành động.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng lẵng hoa tươi thắm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng Trường Đại học Hạ Long.

Tại Chương trình của Lễ tốt nghiệp, Trường Đại học Hạ Long đã vinh danh 18 sinh viên Tiêu biểu toàn khóa học và 20 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc và gần 200 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi. Nhân dịp này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cũng đã kết nối, tổ chức Trao quyết định tuyển dụng cho các sinh viên khoa Du lịch, Môi trường, Thủy sản, Công nghệ thông tin… Nhiều Tân cử nhân là sinh viên Trường Đại học Hạ Long có việc làm với mức lương ưu đãi ngay trong ngày tốt nghiệp.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết và Trao bằng tốt nghiệp năm 2024 Trường Đại học Hạ Long.

Sinh viên Lâm Thị Hảo, Lớp Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc K6F, Khoa Ngoại ngữ, đại diện cho sinh viên cuối khóa tặng hoa tri ân Ban Giám hiệu và giảng viên Trường Đại học Hạ Long.

Nghệ sĩ Viola quốc tế Nguyệt Thu biểu diễn tại Lễ tổng kết

Các tân cử nhân bày tỏ lòng tri ân với các bậc phụ huynh trong lễ tốt nghiệp

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và TS. Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, trao vòng nguyệt quế vinh danh 18 sinh viên tiêu biểu toàn khóa.

Các sinh viên hệ chính quy tốt nghiệp năm 2024 được nhận bằng tốt nghiệp tại buổi lễ.

Đại diện Công ty CP Công nghệ dinh dưỡng Việt Nhật trao quyết định tuyển dụng cho tân cử nhân Khát Xaiinphone, sinh viên Đại học ngành Nuôi trồng thủy sản K5.

Ngay trong ngày nhận bằng tốt nghiệp, đã có 11 tân cử nhân của Trường Đại học Hạ Long được nhận quyết định tuyển dụng của doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ban truyền thông

BÌNH LUẬN