Thứ Sáu, 21/12/2018 | 18:40 GMT +7

Trường đại học Hạ Long sẽ tiếp nối thành công trong hợp tác với các trường THPT trong năm 2019

Đó là một trong những nội dung chính được quan tâm tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2018 và triển khai công tác tuyển sinh năm 2019 diễn ra vào chiều ngày 20/12/2018 tại trường đại học Hạ Long.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Văn Hợi (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh), đại diện lãnh đạo của gần 30 trường THPT trên địa bàn tỉnh, đại diện lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành trong tỉnh Quảng Ninh… Về phía trường đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong năm 2018, trường đại học Hạ Long đã thu được nhiều thành công trong công tác tuyển sinh. Nhà trường đã tuyển sinh được 665 sinh viên hệ đại học (đạt 102,3% chỉ tiêu), 765 sinh viên hệ Cao đẳng (đạt hơn 100% chỉ tiêu). Đó là kết quả đáng mừng, minh chứng cho sự quan tâm đầu tư của tỉnh, sự đoàn kết phấn đấu của cả một tập thể cán bộ lãnh đạo, cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên nhà trường. Đa số các sinh viên nhập học tại trường trong năm 2018 là các học sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh, điều đó đã thể hiện sự hợp tác hiệu quả giữa trường đại học Hạ Long và các trường THPT.

Đ/c Trần Trung Vỹ phát biểu tại Hội nghị

Trong năm vừa qua, nhiều chương trình hợp tác giữa trường đại học Hạ Long và các trường THPT được tổ chức, nổi bật là các chương trình tư vấn, tiếp xúc mùa thi của cán bộ giảng viên và sinh viên tại các trường THPT trên toàn tỉnh, hoạt động này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh trường đại học Hạ Long tới các em học sinh mà còn thay đổi nhận thức của học sinh và phụ huynh về chất lượng đào tạo cũng như cơ sở hạ tầng của trường đại học tỉnh nhà. Từ chương trình này, phụ huynh và các em học sinh biết đến một trường đại học Hạ Long vô cùng tươi trẻ và hiện đại, có chất lượng đào tạo cao với đội ngũ cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm, chế độ chính sách nhiều ưu đãi và đặc biệt là cam kết vấn đề việc làm thu nhập cao cho sinh viên sau khi ra trường… Đặc biệt, trường đại học Hạ Long đã tổ chức chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” cho các em học sinh sinh viên trong tỉnh, tham gia chương trình này, các em sẽ có một ngày được trở thành sinh viên trường đại học Hạ Long, được tham quan, trải nghiệm cuộc sống của các anh chị sinh viên đang học tập tại trường, đồng thời cũng được giải đáp những thắc mắc về hệ thống các ngành đào tạo, chế độ chính sách, chế độ ăn ở, sinh hoạt cũng như cơ hội việc làm sau khi ra trường… đây là chương trình thu hút được sự quan tâm của đông đảo các em học sinh THPT.

Chương trình trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” của các em hs THPT tại trường đại học Hạ Long

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng trường đại học Hạ Long) chào mừng đại diện lãnh đạo các trường THPT đã đến thăm và tham dự Hội nghị tại trường, đồng chí cho biết, trong năm 2019, trường đại học Hạ Long sẽ mở thêm một số mã ngành đào tạo, tiếp tục xây dựng, mở rộng và xây dựng thêm nhiều chương trình hợp tác với các trường THPT. Trường sẽ tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em sinh viên, đặc biệt là tiếp tục tạo nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên như: hỗ trợ học phí đối với sinh viên các ngành Nuôi trồng thủy sản, Quản lí tài nguyên và môi trường, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên trong quá trình học tập, cam kết đảm bảo đầu ra có thu nhập cao sau khi ra trường. Ngoài ra, trường đại học Hạ Long cũng sẽ hướng tới việc thu hút tuyển sinh các học sinh ngoài tỉnh…

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo trường đại học Hạ Long đã dành thời gian để nghe, giải đáp và thảo luận về những đề xuất, ý kiến đóng góp của đại diện các trường THPT nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác giữa hai nhà trường.

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN