Thứ Sáu, 8/3/2024 | 17:05 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc với đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc)

Đón tiếp Đoàn có TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường. Về phía đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc) (Hàn Quốc) có ông WANG, CHIEN-TAI (Hiệu trưởng Trường […]

Đón tiếp Đoàn có TS Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), TS Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường.

Về phía đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc) (Hàn Quốc) có ông WANG, CHIEN-TAI (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc)), ông LIN, HSIAO-TSENG (Trưởng phòng Quốc tế), ông WANG, EN-POU (Trưởng bộ phận nhân sự), ông YEN, CHUN-CHANG (Chủ nhiệm, HLV đội bóng rổ nữ) và các thành viên của Đoàn.

Tại buổi đón tiếp và làm việc, TS Nguyễn Đức Tiệp   (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) đã đại diện cho tập thể cán bộ viên chức, người lao động trong Trường chào mừng đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc) đã đến thăm và làm việc. Đồng chí Hiệu trưởng cũng đã giới thiệu với Đoàn quá trình thành lập, xây dựng và phát triển của Nhà trường, các chuyên ngành Đại học và giáo dục sau Đại học của Trường Đại học Hạ Long, cùng cơ hội hợp tác bền vững giữa Đại học Hạ Long và Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc). Đồng chí mong muốn cuộc gặp gỡ và làm việc lần này, hai bên sẽ có những trao đổi, thảo luận để đi đến thống nhất về những dự án trong tương lai gần như: thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác về giáo dục và văn hóa, các chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên, liên kết đào tạo, các dự án nghiên cứu chung và các chương trình thực tập dành cho sinh viên. Đại diện cho đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc), ông WANG, CHIEN-TAI (Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc)) bày tỏ sự cảm ơn và trân trọng sự đón tiếp nồng hậu của Trường Đại học Hạ Long dành cho Đoàn. Ông WANG, CHIEN-TAI tin tưởng rằng hai bên sẽ đạt được sự nhất trí cao và cùng đi đến kí kết biên bản ghi nhớ làm cơ sở cho sự hợp tác bền vững trong tương lai gần.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về các nội dung: liên kết đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên… nhằm tiến đến ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác và Thoả thuận trao đổi sinh viên giữa Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc).

Cuối buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Hạ Long và đại diện đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc) đã tặng các món quà đặc sản của mỗi quốc gia cho nhau. Đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Mỹ Hòa Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã dành thời gian tham quan khuôn viên trường, hệ thống cơ sở vật chất, không gian văn hóa Trung Quốc – Trường Đại học Hạ Long. Sinh viên giữa hai trường đã giao lưu thi đấu bóng rổ trong khuôn viên trường.

 

Ảnh: Câu lạc bộ truyền thông UHL

Tin và bài: Nguyễn Thanh Hiền (Phòng HTQT&QLKH – Ban truyền thông).

BÌNH LUẬN