Thứ Hai, 18/9/2023 | 14:50 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về tuyển sinh thạc sĩ

Trường Đại học Hạ Long thực hiện chương trình xúc tiến tuyển sinh thạc sĩ tại 12/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Ninh.

Thực hiện kế hoạch tuyển sinh năm 2023; thực hiện Công văn số 2369/UBND-GD ngày 28/8/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc phối hợp tuyển sinh, đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Hạ Long, ngày 15/6/2023 đoàn cán bộ lãnh đạo của Trường Đại học Hạ Long do TS. Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực, trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn gồm: TS. Hoàng Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Anh Tú – Trưởng phòng Đào tạo, TS. Vũ Văn Viện – Trưởng khoa Du lịch, TS. Lương Khắc Định – Trưởng khoa Công nghệ thông tin đã đến làm việc tại UBND Huyện Vân Đồn và UBND Thành phố Hạ Long về công tác tuyển sinh và đạo tạo thạc sĩ các ngành Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Trong chương trình làm việc tại các địa phương, TS. Trần Trung Vỹ đã chia sẻ các thông tin về công tác tuyển sinh, đào tạo, bồi dưỡng, các số liệu thống kê về tình hình người dân địa phương đang học tập tại Trường Đại học Hạ Long. Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành khảo sát nhu cầu đào tạo, học tập trình độ thạc sĩ của đội ngũ cán bộ viên chức, giáo viên thuộc địa phương.

Tại Huyện Vân Đồn, đồng chí Vũ Đức Hưởng – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đào Văn Vũ –  Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí là lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc cơ quan huyện, các đồng chí Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn huyện đã tiếp đón và có chương trình làm viêc với đoàn. Đồng chí Đào Văn Vũ –  Phó Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn đã chia sẻ và đề nghị: huyện Vân Đồn sẽ rà soát đội ngũ nhân lực theo vị trí việc làm để làm căn cứ phối hợp với Trường Đại học Hạ Long thực hiện đào tạo văn bằng 2 cho đội ngũ cán bộ, đối với lĩnh giáo dục huyện sẽ động viên các thầy cô tham gia tham gia các chương trình thạc sĩ phù hợp theo nhu cầu thực tế; đề nghị Trường Đại học Hạ Long cử chuyên gia tư vấn cho học sinh của huyện trước mỗi mùa thi, ngoài ra đề nghị Nhà trường nghiên cứu phương án tuyển sinh, đào tạo theo đặt hàng của doanh nghiệp.

Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long làm việc tại UBND Huyện Vân Đồn

Tại Thành phố Hạ Long, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND tp Hạ Long cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng Nội vụ, Giáo dục và các đồng chí Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thành phố đã tiếp đón và có chương trình làm viêc với đoàn. Sau khi nghe các thông tin của Trường Đại học Hạ Long và các ý kiến trao đổi của Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn thành phố đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long đã đề nghị Trường Đại học Hạ Long và thành phố Hạ Long xây dựng một cơ chế hợp tác, phối hợp hằng năm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên và nhân dân trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Trương chương trình công tác của Trường Đại học Hạ Long, đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc với các địa phương Đầm Hải, Hải Hà, Móng Cái và các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong tháng 9 năm 2023.

BÌNH LUẬN