Thứ Năm, 10/10/2024 | 11:23 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long Khai giảng năm học mới, 2024 – 2025

Sáng 10/10/2024, Trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Lễ Khai giảng được tổ chức đúng dịp toàn Trường hướng tới các hoạt động Kỉ niệm 65 năm truyền thống, 10 năm Ngày thành lập (13/10/2014-13/10/2024) và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.

Tham dự và chúc mừng Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025 có: đồng chí Vũ Quang Trực (Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Văn Thành (Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố); đại diện lãnh đạo các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh, đại diện các doanh nghiệp, đối tác… Về phía Trường Đại học Hạ Long có: TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng), TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy), TS. Đặng Hoàng Thông (Chủ tịch Hội đồng trường), PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên năm I, sinh viên các khóa theo dõi trực tiếp tại Hội trường B, trực tuyến tại Hội trường T và Hội trường Trung tâm Thực hành Du lịch.

Chương trình văn nghệ

Bước vào năm học mới 2024 – 2025, Trường Đại học Hạ Long đánh dấu những điểm sáng trên nhiều lĩnh vực: Nhà trường mở mới 05 ngành đào tạo trình độ đại học, 3 ngành trình độ thạc sĩ, nâng tổng số ngành đào tạo trình độ đại học và sau đại học của Nhà trường lên 25 ngành, trong đó có 3 ngành bậc thạc sĩ, 22 ngành bậc đại học; Thành lập trường Tiểu học, THCS, THPT Thực hành sư phạm trên cơ sở Trường THSP có lịch sử trên 30 năm xây dựng và phát triển. Tuyển sinh đại học năm 2024 chạm mốc 2.600 chỉ tiêu; Tạp chí khoa học nhà trường được Hội đồng giáo sư nhà nước tính điểm; Các hoạt động khảo thí, hoạt động tài chính được thực hiện chính xác, khách quan, minh bạch; Chất lượng đào tạo được nâng cao.

Năm học 2024 – 2025 đánh dấu 10 năm thành lập Trường Đại học Hạ Long, cũng là dấu mốc 10 năm tập thể cán bộ viên chức, người lao động Nhà trường đã đồng lòng, gắn kết, không ngừng nỗ lực vươn lên. Giai đoạn tiếp theo được xác định là giai đoạn tăng tốc của nhà trường, Trường Đại học Hạ Long kiên định mục tiêu phát triển đó là: “Đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, nghiên cứu và giải quyết các vấn đề thực tiễn, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Ninh và cả nước”.

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) đánh trống Khai giảng năm học mới 2024 – 2025

Phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) kêu gọi toàn thể sinh viên Trường Đại học Hạ Long với tinh thần tuổi trẻ, hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể và sống, học tập, phấn đấu hết mình cho mục tiêu đó. Nhà trường, các thầy cô luôn đồng hành và dành những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các em trên con đường trưởng thành quan trọng này. Hãy luôn luôn học hỏi để mỗi ngày các em đều hoàn thiện thêm về nhận thức, sâu rộng hơn về kiến thức, thành thạo và thông thạo hơn về kĩ năng. Thầy Hiệu trưởng cũng chúc mừng các em sinh viên K10 đã trúng tuyển, chính thức là thành viên trong ngôi nhà chung mang tên Trường Đại học Hạ Long. Khai giảng ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu cho một hành trình mới với hoài bão của các em và kì vọng của gia đình, thầy cô. Trước các em là môi trường học tập mới, cách học mới, mà ở đó, tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm được đặt lên hàng đầu. Rộng hơn nữa, trước các em là cuộc sống mới – được gọi là cuộc đời sinh viên với rất nhiều hoạt động sôi nổi cùng những kỷ niệm đáng nhớ, hứa hẹn sẽ trở thành những tháng năm rực rỡ nhất của cuộc đời. Cảm ơn các em đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Hạ Long cho một khoảng thời gian thanh xuân tuyệt vời nhất của mình.

Vinh danh các thủ khoa đầu vào năm học 2024 – 2025

Nhân dịp này, Trường Đại học Hạ Long đã vinh danh 21 thủ khoa đầu vào năm học 2023-2024. Các doanh nghiệp đối tác của Nhà trường cũng dành tặng 23 suất học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Các doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập

Đại diện sinh viên khóa 10  tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ban Truyền thông

BÌNH LUẬN