Thứ Năm, 18/3/2021 | 10:03 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long đón 65 cán bộ, giảng viên, sinh viên ngoại tỉnh trở lại học tập

Ngày 17/3, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức đón 65 cán bộ, giảng viên và sinh viên tỉnh ngoài về Quảng Ninh đảm bảo thuận lợi, an toàn và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

65 cán bộ, giảng viên và sinh viên được Nhà trường đón về Quảng Ninh đều ở địa bàn tỉnh Hải Dương. Trong đó, có 28 sinh viên đến từ các huyện Kinh Môn, Kim Thành được đưa đến cách ly tập trung tại Trung đoàn 244; 37 cán bộ, giảng viên và sinh viên còn lại thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của Nhà trường. Trong quá trình đưa đón, nhà trường thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Hành lý của sinh viên được phun khử khuẩn, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.
Hành lý của sinh viên được phun khử khuẩn, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.
Học sinh được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.
Sinh viên được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ngày.

Trong buổi chiều ngày 17/3, 65 cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được các nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 1. Sau 14 ngày cách ly sẽ được xét nghiệm lại một lần nữa trước khi quay trở lại trường học tập, làm việc. Cùng với việc hỗ trợ toàn bộ kinh phí thực hiện xét nghiệm, nhà trường còn hỗ trợ một phần kinh phí lưu trú cách ly cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Sinh viên được nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly trong trường.
SV được nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly trong trường.

Trước khi trở lại trường, tất cả giảng viên và sinh viên đều phải chủ động khai báo y tế (có tiếp xúc gần với F0, F1, F2 hoặc đi qua, trở về từ địa phương có ca mắc dịch bệnh trong cộng đồng được Bộ Y tế thông báo). Đồng thời, giảng viên và sinh viên có sử dụng điện thoại thông minh phải thực hiện cài ứng dụng Bluezone.

Em Trịnh Huyền Trang, sinh viên khoa Ngoại ngữ, khóa K2A, chia sẻ: Khi được nhà trường đưa đón trở lại trường, chúng em cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi. Chúng em cũng yên tâm vì công tác phòng, chống dịch được thực hiện đầy đủ, nghiêm ngặt. Em sẽ thực hiện tốt các yêu cầu phòng, chống dịch trong khu cách ly để sớm quay trở lại học tập bình thường.

Học sinh cách ly tại Trung đoàn 244 được phổ biến các quy định phòng chống dịch và khai báo y tế.
Sinh viên cách ly tại Trung đoàn 244 được phổ biến các quy định phòng, chống dịch và khai báo y tế.

Sau khi đến trường, các cán bộ, giảng viên và sinh viên, kể cả lái xe được thực hiện cách ly y tế tại nhà công vụ của Nhà trường, đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần/ngày. Hàng ngày, tuyệt đối không ra khỏi phòng riêng, không tiếp xúc trực tiếp với người khác; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác; không được tự động rời khỏi phòng ở khu cách ly của trường; có chế độ ăn uống riêng biệt…

Theo ông Trần Trung Vỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long: Nhà trường luôn chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh để thực hiện nhanh chóng các phương án phòng chống dịch, đảm bảo an toàn tối đa cho sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng xây dựng kế hoạch học bù đảm bảo tiến độ đào tạo, triển khai phương án dạy học online, hỗ trợ hướng dẫn sinh viên tự học qua các ứng dụng mạng Internet. Đối với các sinh viên cách ly, các em vẫn sẽ được học trực tuyến để theo kịp tiến độ trên lớp.

Sau khi đưa đón học sinh, các xe được phun khử trùng theo đúng quy định.
Sau khi đưa đón học sinh, các xe được phun khử trùng theo đúng quy định.

Để đảm bảo môi trường làm việc và học tập an toàn cho cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trong nhà trường, ngay từ đầu tháng 3, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, kịch bản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Trong đó, theo dõi, quản lý tốt sức khỏe của các đối tượng trong nhà trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập trong trường học. Nhà trường cũng chủ động triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh học đường, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời các tình huống về dịch bệnh.

Như vậy đến thời điểm này, 270 cán bộ, giảng viên, sinh viên tỉnh ngoài của Trường Đại học Hạ Long đã quay trở lại Quảng Ninh. Việc hỗ trợ đón cán bộ, giảng viên, sinh viên tỉnh ngoài, trong đó có các địa phương từ vùng dịch trở về Quảng Ninh học tập, làm việc trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch được thực hiện tốt đã giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên ổn định tâm lý, nhanh chóng bắt nhịp học tập, làm việc trong trạng thái bình thường mới.

Hoàng Quỳnh

BÌNH LUẬN