Thứ Tư, 5/7/2023 | 17:28 GMT +7

Sinh viên năm 3 ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, Khoa Du lịch thực tập chuyên ngành tại tỉnh Hồ Nam,Trung Quốc.

Từ ngày 27/6/2023 – 03/7/2023, được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Ninh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Hạ Long, Khoa Du lịch đã tổ chức 02 đoàn công tác đưa 192 sinh viên đi học tập tại tỉnh Hồ Nam Trung Quốc. Đây là một trong những nội dung thực […]

Từ ngày 27/6/2023 – 03/7/2023, được sự cho phép của UBND tỉnh Quảng Ninh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Hạ Long, Khoa Du lịch đã tổ chức 02 đoàn công tác đưa 192 sinh viên đi học tập tại tỉnh Hồ Nam Trung Quốc. Đây là một trong những nội dung thực tập 2 dành cho sinh viên năm thứ 3 trong Chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành. Đoàn công tác do giảng viên Bùi Thu Thủy – Phó Trưởng khoa Du lịch và giảng viên Nguyễn Thị Thu Hằng làm trưởng đoàn cùng với 4 giảng viên thuộc tổ Lữ hành Hướng dẫn và 192 sinh viên lớp Đại học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành K6.

Trong nội dung học phần thực tập 2 của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành được thiết kế với thời gian 6 tuần, chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (5 tuần) sinh viên thực tập về các nghiệp vụ: Thiết kế chương trình du lịch, Sales, Điều hành tour, chăm sóc khách hàng,…tại doanh nghiệp Lữ hành trong nước theo sự phân công của Nhà trường. Giai đoạn 2 (1 tuần) thực tập tại một số nước: Trung Quốc, Thái Lan hoặc Lào (theo nhu cầu của người học và tình hình thực tế tại thời điểm đăng kí).

Qua khảo sát nhu cầu và đề xuất của sinh viên, Khoa Du lịch đã xây dựng chương trình học tập tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc với thời gian 6 ngày 5 đêm. Đoàn sinh viên đã được tìm hiểu và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc như Phố Cổ Khê Bố, Trương Gia Giới, Miêu Trại và Phượng Hoàng Cổ trấn, tìm hiểu về mô hình du lịch nông nghiệp trồng trà Mai, nghề chạm bạc truyền thống, nghề làm ngọc thủy phí ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc để tăng cường kiến thức thực tế và kĩ năng thiết kế chương trình du lịch. Đồng thời, được học hỏi hướng dẫn viên bản địa kĩ năng tổ chức hướng dẫn cho đoàn khách outbound; Thực hành quy trình xuất nhập cảnh cho đoàn khách; Kĩ năng làm việc nhóm và hợp tác doanh nghiệp thông qua Landtour; Khảo sát các tuyến, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ để thiết kế chương trình du lịch mới cho khách outbound; Kĩ năng quản lý và đảm bảo an toàn cho đoàn khách outbound; Tăng cường khả năng sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp.

Chuyến đi không chỉ mang lại nhiều ấn tượng và ý nghĩa đối với sinh viên khi được tìm hiểu về cảnh quan, kinh tế xã hội, lịch sử, văn hóa và con người đất nước Trung Quốc mà còn giúp sinh viên tiếp cận môi trường thực tế để rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển năng lực bản thân, hiểu những công việc cần thực hiện ứng với ngành nghề đào tạo. Qua đó, góp phần hoàn thành mục tiêu chuẩn đầu ra của ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, nâng cao chất lượng đào tạo và quảng bá hình ảnh của sinh viên trường Đại học Hạ Long năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh của sinh viên tại Trung Quốc.

Lớp ĐH QTDVDL&LHK6B Tham quan tại Quảng trường Phượng Hoàng cổ trấn

Lớp ĐH QTDVDL&LHK6A tại điểm du lịch 72 Kì lầu, Trương Gia Giới

Lớp Đại học QTDVDL&LH K6D

Lớp ĐH QTDVDL&LHK6C tại điểm du lịch Thiên Môn Sơn

Công viên Thanh Tú Sơn

Bùi Thu Thuỷ

BÌNH LUẬN