Thứ Năm, 21/9/2023 | 14:04 GMT +7

Sinh viên khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long tham gia tình nguyện viên tại Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 (9th Global Conference of Young parliamentarians)

Phoyphailinh Vilaysouk - lưu học sinh Lào đang học năm thứ 3 tại Khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long đã vượt qua hơn 2000 đơn ứng cử trở thành một trong 200 tình nguyện viên của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 17/9/2023 tại Hà Nội.

Phoyphailinh Vilaysouk – lưu học sinh Lào đang học năm thứ 3 tại Khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long đã vượt qua hơn 2000 đơn ứng cử trở thành một trong 200 tình nguyện viên của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 17/9/2023 tại Hà Nội. Hội nghị đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Sự tham gia của em đã đóng góp một phần nhỏ vào thành công lớn của Hội nghị.

Năm 2023 đánh dấu mốc lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9. Đây là Hội nghị có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, thu hút hơn 200 nghị sĩ và 300 đại biểu từ gần 80 đoàn khác nhau, gồm đại diện các cơ quan nghị viện, diễn đàn liên nghị viện trong khu vực và các tổ chức thanh niên toàn cầu.

Phoyphailinh Vilaysouk là lưu học sinh Lào đang học năm thứ 3 chuyên ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường, thuộc Khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long. Hiện nay, em là chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên Lào – Trường Đại học Hạ Long. Em đã có nhiều kinh nghiệm tham gia phiên dịch cho các đoàn cán bộ từ Lào sang tỉnh Quảng Ninh làm việc. Tại Khoa Môi trường, em là một sinh viên gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động do Liên chi Đoàn phát động, các dự án cộng đồng về môi trường và luôn đạt kết quả tốt trong học tập. Em đã vượt qua hơn 2000 đơn ứng cử để trở thành một trong 200 tình nguyện viên của hội nghị. Phoyphailinh Vilaysouk đã được lựa chọn là một trong số hai du học sinh nước ngoài đáp ứng được các tiêu chí, từ hình thức, phẩm chất chính trị, đạo đức đến thành tích học tập, trình độ ngoại ngữ và kinh nghiệm tham gia phục vụ tại các hội nghị, sự kiện quốc tế được tổ chức ở Việt Nam. Tại hội nghị lần này em tham gia với vai trò là tình nguyện viên, liên lạc viên, tháp tùng đoàn đại biểu của nước CHDCND Lào tham dự hội nghị.

Phoyphailinh Vilaysouk tham gia làm liên lạc viên và tháp tùng đoàn đại biểu của nước CHDCND Lào tham dự Hội nghị

Phoyphailinh Vilaysouk chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch Quốc hội và các tình nguyện viên tham dự Hội nghị

Phoyphailinh Vilaysouk chụp ảnh lưu niệm cùng hoa hậu Thuỳ Tiên và các tình nguyện viên tại Hội nghị

Phoyphailinh Vilaysouk chia sẻ: Được tham gia phục vụ Hội nghị là một cơ hội quý báu để em có thêm nhiều kiến thức  về chính trị, xã hội, về các hoạt động của nghị viện, IPU và công việc của các nghị sĩ; để trau dồi thêm nhiều kĩ năng cần thiết cho cuộc sống và đặc biệt đây là một kỷ niệm đẹp thời sinh viên mà em có được khi học tập tại Việt Nam.

Nguyễn Thắm – Khoa Môi trường

 

BÌNH LUẬN