Thứ Tư, 26/2/2020 | 10:40 GMT +7

Phối hợp tổ chức, triển khai các lớp đào tạo đào tạo, bồi dưỡng về lĩnh vực du lịch năm 2020

Chiều 25/2, Đại học Hạ Long đã có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh và đại diện một số doanh nghiệp Du lịch trên địa bàn tỉnh về các giải pháp phát triển du lịch và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng nhà trường) chủ trì buổi làm việc.

Tham dự chương trình làm việc còn có ông Trịnh Đăng Thanh (Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh), ông Bùi Tuấn Anh (Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh), đại diện lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đại điện lãnh đạo khoa Du lịch và một số đơn vị đào tạo trong trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các thành viên tham dự đã có những trao đổi, thảo luận về phát triển ngành du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Qua đó, các đại biểu đã thống nhất một số giải pháp, cụ thể như sau:

Trường Đại học Hạ Long sẽ chủ trì việc xây dựng kế hoạch, đề xuất các nội dung đào tạo, bồi dưỡng, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng chương trình các nội dung bồi dưỡng, hoàn thiện các thủ tục và tổ chức triển khai mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo đúng kế hoạch. Chủ trì tổ chức khai giảng, bế giảng, chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng học, phòng nghỉ cho giảng viên giáo viên. Chủ trì việc tổ chức dạy học, cấp chứng nhận cho học viên đã được UBND Tỉnh phê duyệt danh sách, xây dựng chương trình, tài liệu theo quy định cho giảng viên giảng dạy và học viên, cử giảng viên tham gia giảng dạy theo kế hoạch. Chủ trì việc xây dựng dự toán kinh phí, chi và thực hiện quyết toán kinh phí các lớp được phê duyệt theo đúng quy định. Cử cán bộ tham gia quản lý các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Kết thúc toàn khóa đào tạo, bồi dưỡng, gửi báo cáo tổng hợp kết quả về Ban Tổ chức tỉnh ủy, Sở Nội vụ để theo dõi, đánh giá chung.

Về phía Sở Du lịch: Phối hợp với trường Đại học Hạ Long và các đơn vị liên quan xây dựng, góp ý cho chương trình, kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng. Chủ trì công tác tuyển sinh và triệu tập học viên các lớp bồi dưỡng theo thời gian quy định. Phối hợp với Trường Đại học Hạ Long trong việc quản lý, đánh giá chất lượng lớp học; Hỗ trợ việc triển khai các hoạt động ngoại khóa, chương tình thực tế của các lớp học.

Về phía Sở Nội vụ: Thẩm định, thống nhất về nội dung, chương trình, kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng; thẩm định danh sách học viên trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt theo quy định. Phối hợp với trường Đại học Hạ Long trong việc quản lý, chỉ đạo chung toàn khóa các lớp bồi dưỡng.

Về phía Hiệp hội Du lịch Phối hợp với Sở Du lịch phân bổ chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; Chỉ đạo các doanh nghiệp chủ động lựa chọn đội ngũ cán bộ, nhân viên tham gia các khóa đào tạo. Phối hợp với Trường Đại học Hạ Long trong việc triển khai các hoạt động ngoại khóa, chương tình thực tế của các lớp học.

 

BÌNH LUẬN