Chủ Nhật, 30/6/2024 | 15:21 GMT +7

Lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long tiếp đón và làm việc với Đoàn cán bộ lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo

Chiều 29/6/2024, PGS.TS. Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng), TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng) cùng lãnh đạo phòng HTQT&QLKH đã đón tiếp và làm việc với lãnh đạo Đoàn cán bộ lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Phạm Quang Hưng (Cục trưởng) làm Trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Hoàng Thị Thu Giang đã bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp Đoàn cán bộ lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long. Đồng chí Phó Hiệu trưởng đã giới thiệu với Đoàn quá trình thành lập, xây dựng và phát triển cũng như các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và mạng lưới hợp tác của Trường Đại học Hạ Long.

PGS.TS. Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Hạ Long) chào mừng Đoàn công tác

Cũng tại Chương trình làm việc, TS. Phan Thị Huệ đã báo cáo tóm tắt với Đoàn công tác tình hình Hợp tác quốc tế tại Trường Đại học Hạ Long. Trong thời gian qua, Trường Đại học Hạ Long luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cơ quan trung ương và UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai công tác hợp tác quốc tế vừa đảm bảo tính hiệu quả, tích cực vừa đảm bảo tính an toàn. Trong quá trình tiếp nhận đề nghị tới thăm và làm việc, Nhà trường đã chủ động rà soát hồ sơ của các đoàn khách có người nước ngoài và thực hiện xin phép, báo cáo Sở Ngoại vụ các đoàn phát sinh có hoạt động xuất – nhập cảnh theo đúng quy định; Trường luôn chủ động, tích cực phối hợp với các đối tác quốc tế và trong nước trong các hoạt động hợp tác, góp phần xây dựng thương hiệu của Trường Đại học Hạ Long, thể hiện vị thế, uy tín của Nhà trường là đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học; Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Trường linh hoạt, chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng của Nhà trường, tiếp tục theo dõi để tiếp nhận chuyên gia, giảng viên tình nguyện về hỗ trợ giảng dạy ngoại ngữ và các chuyên ngành cho sinh viên của Trường, cũng như triển khai công tác trao đổi sinh viên theo diện học bổng và giao lưu văn hoá với các cơ sở đại học đã ký kết. Cho đến nay, Trường Đại học Hạ Long đã thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác với hơn 20 cơ sở giáo dục ở các quốc gia Úc, Hà Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Philipines, New Zealand; 07 tổ chức phi chính phủ cung cấp tình nguyện viên và chuyên gia; 02 trường đại học để thực các dự án quốc tế và sử dụng nguồn viện trợ không hoàn lại.

TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Hạ Long) báo cáo văn tắt tình hình hợp tác quốc tế tại Trường trong thời gian vừa qua

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Quang Hưng (Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo) cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của Trường Đại học Hạ Long dành cho Đoàn công tác. Đồng chí Cục trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Trường Đại học Hạ Long đã đạt được trong công tác Hợp tác quốc tế. Những kết quả đó thể hiện sự quan tâm của UBND tỉnh Quảng Ninh dành cho Trường, sự năng động, nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ lãnh đạo và giảng viên, nhân viên. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với tiềm năng, vị thế của mình, chắc chắn Trường Đại học Hạ Long có thể phát triển mạnh hơn nữa về Hợp tác quốc tế trong tương lai gần, đồng thời cho biết, Cục Hợp tác quốc tế sẽ hỗ trợ Nhà trường kết nối hợp tác, liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên… với những Trường Đại học hàng đầu trên thế giới.

Đ/c Phạm Quang Hưng (Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo) phát biểu tại Chương trình làm việc

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm Ngày thành lập Trường Đại học Hạ Long sắp tới (13/10/2014 – 13/10/2024), Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và đào tạo cũng dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới Nhà trường cùng tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên, chúc cho Trường Đại học Hạ Long ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh và các vùng lân cận.

Trung Dũng (Ban truyền thông)

BÌNH LUẬN