Thứ Hai, 30/9/2024 | 13:58 GMT +7

Khoa Nghệ thuật ra mắt “Tập san các sáng tác nghệ thuật Chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học Hạ Long”

Hưởng ứng phong trào thi đua Chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Hạ Long (13/10/2014 – 13/10/2024). Khoa Nghệ thuật, phát động phong trào sáng tác nghệ thuật trong toàn đơn vị với nội dung: ngợi ca về những thành tựu, kết quả, môi trường học tập, thầy cô và bạn bè... của trường Đại học Hạ Long trong 10 năm hình thành và phát triển.

Các sáng tác được tập trung vào những loại hình nghệ thuật gắn với chuyên môn đào tạo của đơn vị, bao gồm: tác phẩm âm nhạc (ca khúc hoặc khí nhạc); kịch bản múa; tranh (ngoài ra còn khuyến khích một số thể loại khác như: truyện ngắn, thơ, vè…).

Sau gần 5 tháng triển khai (từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2024), đã có 27 sản phẩm nghệ thuật được lựa chọn để đưa vào tập san của đơn vị, bao gồm: 16 sản phẩm âm nhạc (2 tác phẩm khí nhạc và 14 ca khúc); 5 kịch bản múa; 6 tranh vẽ. Trong đó đã có 2 sản phẩm âm nhạc (Ca khúc “Đại học Hạ Long khới sang tương lai” của GV Trần Đức Toàn và tác phẩm Hoà tấu trống “Âm vang Đại học Hạ Long” của GV Trần Anh Tuấn), được lựa chọn biểu diễn tại chương trình nghệ thuật Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025 và chương trình nghệ thuật Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập nhà trường.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu thị, thông qua các sản phẩm của mình, mỗi tác giả đều thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật riêng trong việc ngợi ca về ngôi trường Đại học Hạ Long. Điều đó không chỉ minh chứng cho sự tâm huyết đối với nghề nghiệp chuyên môn, mà nó còn thể hiện cho tình yêu, sự gắn bó của các GV khoa Nghệ thuật, với môi trường công tác, nơi được xem là ngôi nhà thứ hai của họ.

Tập san ra đời không chỉ mang ý nghĩa tạo sự lan tỏa sâu rộng trong việc tôn vinh những kết quả sau 10 năm hoạt động của trường Đại học Hạ Long, mà còn có ý nghĩa trong việc giáo dục ý thức học sinh sinh viên biết tôn trọng và gìn giữ những giá trị tốt đẹp của môi trường các em đang học tập, rèn luyện. Bên cạnh đó, phong trào sáng tác còn là cơ hội tạo động lực cho các cá nhân và tập thể phát triển hơn nữa về năng lực chuyên môn, tư duy sáng tạo, tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó, học tập lẫn nhau. Hy vọng rằng, những sản phẩm nghệ thuật trong tập san, sẽ góp phần tích cực vào việc quảng bá hình ảnh về khoa Nghệ thuật nói riêng và trường Đại học Hạ Long nói chung.

Khoa Nghệ thuật

 Quý thầy cô cùng các bạn HSSV truy cập địa chỉ lưu Tập san tại:

https://drive.google.com/file/d/1sCkwwxkZVbP_zbOGn1Zi3__2FRYKwZn8/view?usp=sharing

BÌNH LUẬN