Thứ Ba, 28/3/2023 | 14:57 GMT +7

KHOA MÔI TRƯỜNG – TRƯỜNG ĐẠI HỌC HẠ LONG CÓ 2 GIẢNG VIÊN ĐƯỢC NHẬN DANH HIỆU TÀI NĂNG TRẺ TỈNH QUẢNG NINH NĂM 2022

Với những thành tích nổi bật trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học cũng như tham gia các phong trào Đoàn Thanh niên, Khoa Môi trường Trường Đại học Hạ Long có 2 giảng viên trẻ là ThS. Hoàng Thị Bích Hồng và ThS. Nguyễn Thị Thắm được nhận danh hiệu Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2022 theo Quyết định số 62-QĐ/HĐQ ngày 21 tháng 03 năm 2023 của Hội đồng điều hành quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh.

Tài năng trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh là danh hiệu được trao cho các đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu nhất trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, kinh doanh, quốc phòng, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, thể dục-thể thao, văn hóa, nghệ thuật, hoạt động xã hội…; đại diện cho tinh thần, trí tuệ, khát vọng của tuổi trẻ Quảng Ninh trong thời đại mới.

Giảng viên trẻ Hoàng Thị Bích Hồng được sinh ra và lớn lên tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Với kinh nghiệm làm bí thư Đoàn thanh niên từ những năm học thời phổ thông, thời gian còn ngồi trên ghế giảng đường Đại học cho đến nay đ/c Hoàng Thị Bích Hồng có nhiều thành tích trong công tác Đoàn, hoạt động chuyên môn về giảng dạy cũng như nghiên cứu khoa học.

Trong 5 năm công tác tại Khoa Môi trường, Trường Đại học Hạ Long từ năm 2017 đến năm 2022, GV Hoàng Thị Bích Hồng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong tất cả các hoạt động trên. Hiện nay, GV Hoàng Thị Bích Hồng được phân công phụ trách Khoa Môi trường và kiêm nhiệm chức danh bí thư Liên chi đoàn Khoa Môi trường. Cô đã nhận được nhiều giấy khen, của Tỉnh Đoàn, Đoàn trường vì đã đạt được các thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các năm học, Giấy khen của Đảng bộ trường Đại học Hạ Long đạt danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; Chủ nhiệm câu lạc bộ Tái Chế Xanh của Trường Đại học Hạ Long; Tham gia đồng chủ trì tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Học sinh, sinh viên thích ứng với biến đổi khí hậu; Hướng dẫn sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động sinh viên khởi nghiệp sáng tạo. Trong công tác chuyên môn, GV Hoàng Thị Bích Hồng đã tham gia và chủ nhiệm các đề tài cấp Trường “ Nghiên cứu hiện trạng phát sinh và đề xuất biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa tại kí túc xá trường Đại học Hạ Long” được nghiệm thu đạt loại tốt năm 2022. Cô cũng có nhiều bài báo được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước. Năm 2021, GV Hoàng Thị Bích Hồng đã đạt danh hiệu  “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh Quảng Ninh. Năm 2022, cô đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm học 2021- 2022.

Giảng viên Hoàng Thị Bích Hồng được tuyên dương trực tiếp tại lễ trao giải Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Giảng viên thứ hai của Khoa Môi trường được nhận danh hiệu Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh là cô Nguyễn Thị Thắm. Cô tốt nghiệp thạc sỹ tại Học viện Hoàng gia Mongkut Ladkrabang, Thái Lan năm 2015, cô là một trong số các giảng viên được tuyển dụng làm việc và hưởng chính sách thu hút của Trường Đại học Hạ Long. Trong suốt quá trình công tác tại nhà Trường, cô đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, cũng như các hoạt động tình nguyện khác. Năm 2017, cô được phân công và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên lạc viên với giám đốc điều hành APEC tại hội nghị cấp cao APEC được tổ chức tại thành phố Hạ Long và được Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận.

Tính đến thời điểm hiện tại, GV Nguyễn Thị Thắm đã tham gia chủ nhiệm và là thành viên của 11 nhiệm vụ khoa học cấp Trường, cấp Tỉnh, cấp Quốc gia và Quốc tế. Hiện nay, cô là tác giả chính và đồng tác giả của 11 bài báo khoa học chuyên ngành được đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội thảo uy tín trong nước và quốc tế, trong đó, có 06 bài báo được đăng trên các kỷ yếu hội nghị và tạp chí khoa học quốc tế được xếp hạng Q4 đến Q1 nằm trong danh mục ISI/scopus.

Ngoài ra, GV Nguyễn Thị Thắm đã đạt giải nhì hội thi Sáng tạo dịch vụ tỉnh Quảng Ninh lần thứ nhất năm 2016-2017 và được bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tháng năm 2018; Đạt giải khuyến khích cuộc thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII năm 2020-2021 với đề tài: “Máy lọc nước sinh học loại bỏ Asen, Sắt từ cây ráng đại Acrostichum aureum L.; Hướng dẫn sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đạt giải nhì cấp trường; Được nhận giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long đã có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm học 2021-2022.

Giảng viên Hoàng Thị Bích Hồng và Nguyễn Thị Thắm tại lễ tuyên dương Gương Mặt trẻ, Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2022

Giảng viên Nguyễn Thị Thắm trong lễ trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII 

Qua những thành tích nổi bật trên có thể thấy GV Hoàng Thị Bích Hồng và GV Nguyễn Thị Thắm là hai giảng viên của Khoa Môi trường xứng đáng được nhận danh hiệu Tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh. Cả hai cô là hai trong số các giảng viên trẻ của Trường Đại học Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung luôn tâm huyết với nghề, là những tấm gương sáng cho tinh thần tự học, sáng tạo, tích cực nghiên cứu khoa học, áp dụng những giải pháp kỹ thuật hiện đại trong công tác xử lý ô nhiễm, bảo vệ môi trường, đặc biệt trong việc giảm nhiểu rác thải nhựa, đại diện cho tinh thần, trí tuệ, khát vọng của tuổi trẻ Quảng Ninh trong thời đại mới, đóng góp cho sự phát triển của quê hương Vùng mỏ anh hùng.

Diệp Thuỷ

BÌNH LUẬN