Thứ Tư, 1/1/2020 | 10:14 GMT +7

Khai giảng Khóa học tiếng Việt, văn hóa và du lịch Việt Nam dành cho sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Chiều 30/12/2019, trường Đại học Hạ Long đã tổ chức chương trình Khai giảng Khóa học tiếng Việt, văn hóa và du lịch Việt Nam dành cho sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc)

Đến dự có đồng chí Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, đại diện lãnh đạo trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc), các sinh viên tiêu biểu ngành Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc cùng 18 sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây sẽ tham gia Khóa học tiếng Việt, văn hóa và du lịch Việt Nam.

Khóa học nằm trong chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Đại học sư phạm Quảng Tây và trường Đại học Hạ Long. Trong thời gian 6 tháng, 18 sinh viên trường Đại học sư phạm Quảng Tây (3 nam, 15 nữ)  sẽ sinh sống, học tập tiếng Việt và tìm hiểu những nét đặc sắc trong văn hóa du lịch của Việt Nam tại trường Đại học Hạ Long. Trong tương lai, chương trình hợp tác sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển, 2 trường sẽ hướng đến công tác trao đổi chương trình đào tạo, trao đổi giảng viên và sinh viên… cụ thể, các giảng viên, sinh viên trường Đại học Hạ Long sẽ có điều kiện sang giảng dạy và học tập tại trường Đại học sư phạm Quảng Tây (Trung Quốc).

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Thị Huệ cho biết, trường Đại học Hạ Long sẽ tạo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất dành cho khóa học, các giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa về không gian và môi trường để các bạn sinh viên Trung Quốc đạt kết quả học tập và rèn luyện tốt nhất. Đồng chí cũng mong muốn hai trường sẽ tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác bền vững trong tương lai.

 

BÌNH LUẬN