Thứ Năm, 22/6/2023 | 15:50 GMT +7

 Hội thi Giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 433/KH-ĐHHL ngày 25/4/2023 của Trường Đại học Hạ Long về việc tổ chức Hội thi giảng viên dạy giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2023. Trong 02 ngày 19 - 20/6/2023, tại Trường Đại học Hạ Long đã diễn ra Hội thi giảng viên giỏi môn Quốc phòng và An ninh năm 2023.

Tại buổi khai mạc, TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) cho biết: Trong thời gian qua, Trường Đại học Hạ Long luôn xác định Giáo dục Quốc phòng và An ninh là môn học quan trọng, góp phần bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao nhận thức cho sinh viên về xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; bồi dưỡng phẩm chất, lòng trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu lại Chương trình Khai mạc Hội thi

Hội thi giảng viên giỏi môn Quốc phòng và An ninh năm 2023, các giảng viên sẽ tham gia thi ở các nội dung: Hiểu biết chung về Đường lối Quốc phòng và An ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam; Thực hành điều lệnh đội ngũ; Điều lệ quản lý bộ đội; Thi giảng bài học phần lý thuyết và thực hành. Điểm mới trong hội thi lần này, Ban Tổ chức đã thiết kế phần thi hiểu biết chung bằng bài thi trắc nghiệm để đánh giá và củng cố nâng cao nhận thức cho giảng viên trong công tác giảng dạy.

Quang cảnh Hội thi

Trên cơ sở chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, các giảng viên đã làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành thi với nhiều nét sáng tạo. Việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy môn lý thuyết đã được vận dụng linh hoạt, các giảng viên sử dụng trình chiếu Power Point và các phương tiện dạy học tích cực tạo sự sinh động và cuốn hút người học. Đặc biệt, các nội dung thi đã gắn với những điểm mới trong Nghị quyết của Đảng và liên hệ thực tiễn để tạo sự phong phú của các vấn đề cần trình bày. Trong nội dung thi giảng thực hành, đội ngũ giảng viên đã thể hiện thuần thục, chuẩn về động tác, tác phong nghiêm túc.

Hội thi sẽ là động lực để đội ngũ giảng viên phát huy trí tuệ, năng lực thể hiện bản lĩnh trong công tác nghiên cứu và truyền đạt kiến thức môn Giáo dục Quốc phòng và An Ninh cho sinh viên.

Trao Giấy chứng nhận cho các giảng viên đạt thành tích cao tại Hội thi

Hội thi giảng viên giỏi môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho các giảng viên đạt thành tích cao tại Hội thi.  Trong thời gian tới, Bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn, thao giảng… nhằm bồi dưỡng lý tưởng chính trị, nâng cao trình độ, kỹ năng và phương pháp giảng dạy cho giảng viên.

Chí Đông

BÌNH LUẬN