Thứ Ba, 23/1/2024 | 10:12 GMT +7

Hội nghị đối thoại học sinh – sinh viên với lãnh đạo Nhà trường học kì I, năm học 2023 – 2024

Chiều 22/1/2024, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu học sinh - sinh viên với lãnh đạo Nhà trường học kì I năm học 2023 - 2024.

Chủ trì Hội nghị có TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường), Ths Nguyễn Quốc Tuấn (Trưởng phòng Công tác Chính trị, Quản lí và Hỗ trợ sinh viên), Đ/c Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn trường), cùng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng thường trực), PGS.TS Hoàng Thị Thu Giang (Phó Hiệu trưởng), TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), trưởng, phó các Phòng, Khoa, Trung tâm và đại biểu sinh viên là Lớp trưởng, Bí thư các Lớp, Chi đoàn trong toàn trường.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đối thoại học sinh – sinh viên với lãnh đạo Nhà trường là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa đại biểu sinh viên với Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị phòng, khoa, trung tâm một cách dân chủ và trách nhiệm. Qua đó, giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của sinh viên, từ đó đề ra những chủ trương, chính sách cũng như những giải pháp tốt nhất trong quá trình tổ chức quản lý, đào tạo, phục vụ đào tạo.

Tại Hội nghị, TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy) đã thông tin đến sinh viên về các hoạt động của Nhà trường trong học kỳ I năm học 2023 – 2024 với những kết quả đạt được trên các mặt công tác: đào tạo, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác của Nhà trường. Bên cạnh đó, công đoàn, Đoàn thanh niên Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động cho cán bộ viên chức và sinh viên tạo nên không khí thi đua lao động sáng tạo, học tập sôi nổi trong toàn trường. Các sự kiện đáng chú ý gần đây là sự kiện Kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, Lễ hội Hokkaido Hạ Long, Kỷ niệm 30 năm thành lập thành phố Hạ Long… với sự góp mặt đông đảo của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường tham gia, từ đó đã xây dựng hình ảnh của Nhà trường đối với xã hội trong thời gian vừa qua.

Sau phát biểu của đồng chí Bí thư Đảng ủy, với tinh thần dân chủ, cởi mở, các đại biểu sinh viên đã phát biểu trao đổi và đề xuất với lãnh đạo Nhà trường về các vấn đề: Hoạt động đào tạo; cơ sở vật chất phục vụ học tập; quản lý, giáo dục, sinh viên; thực tập tốt nghiệp, việc làm…

Các bạn sinh viên đưa ranhững vấn đề còn quan tâm tại Hội nghị

Cán bộ giảng viên Nhà trường giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

Kết luận tại Hội nghị, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) ghi nhận những ý kiến đóng góp, xây dựng của sinh viên đối với Nhà trường. Đồng chí chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa kịp thời giải đáp những kiến nghị của sinh viên về  hoạt động đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất, giữ gìn nề nếp trong học tập của sinh viên… Qua đó, đồng chí Hiệu trưởng đã đề nghị các sinh viên cần tích cực rèn luyện kiến thức về chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và các nhiệm vụ khác trong khóa học; sinh viên năm cuối chú ý thực hiện nhiệm vụ cuối khóa học đúng với nội quy, quy định của Nhà trường và doanh nghiệp trong thời thực tập tốt nghiệp. Đồng chí Hiệu trưởng cũng đặc biệt lưu ý sinh viên toàn Trường cần nâng cao ý thức sử dụng thiết bị, cơ sở vật chất chung; Nâng cao ý thức trong vấn đề bảo vệ môi trường, an toàn, tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông; Nâng cao ý thức trách nhiệm trong sử dụng mạng xã hội…

TS. Nguyễn Đức Tiệp phát biểu kết luận tại Hội nghị

Hội nghị đã thành công tốt đẹp. Trên tinh thần dân chủ, xây dựng, đồng chí Hiệu trưởng rất mong các đại biểu sinh viên sẽ có nhiều ý kiến đóng góp hơn nữa giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt và có những giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

Ban truyền thông

BÌNH LUẬN