Thứ Sáu, 29/10/2021 | 13:50 GMT +7

Hai dự án tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp thành phố lần thứ VIII đạt giải Nhất và giải Nhì

Hai dự án của Trường Thực hành Sư phạm tham gia Cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2021 – 2022 cấp thành phố lần thứ VIII do phòng Đào tạo và Giáo dục thành phố Uông Bí tổ chức tại Trường THCS Trần Quốc Toản (Uông Bí, Quảng Ninh) trong hai ngày 25, 26/10/2021 đã đạt giải Nhất và giải Nhì.

Tham gia Cuộc thi có 16 dự án của các trường THCS thuộc thành phố Uông Bí. Các dự án đều thể hiện sự sáng tạo, sự đầu tư nghiên cứu công phu, phương pháp nghiên cứu khoa học và sản phẩm nghiên cứu có giá trị thực tiễn. Bên cạnh đó, các học sinh cũng thể hiện được sự tự tin, tính sáng tạo trong quá trình thuyết minh dự án. Điều này đã chứng tỏ học sinh nắm vững kiến thức lí thuyết để nghiên cứu vận dụng giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn cuộc sống. Nhiều dự án đã được Ban Tổ chức đánh giá cao.

Kết quả, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Uông Bí đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các sản phẩm dự thi. Hai dự án dự thi của học sinh Trường Thực hành Sư phạm đều được đánh giá cao và đạt giải cao, cụ thể:

– Dự án “Bộ thiết bị vẽ hình đa năng trong dạy và học” thuộc lĩnh vực Khoa học cơ khí của hai học sinh Nguyễn Trà Giang, học sinh lớp 9 và Trần Hòa An, học sinh lớp 8 do cô Trần Thị Thu Trang hướng dẫn đạt giải Nhất.

– Dự án “Biện pháp nâng cao nhận thức phòng, chống Covid -19 cho học sinh khối THCS Trường Thực hành Sư phạm, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh” thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi của hai học sinh Đồng Thảo Hiền, học sinh lớp 9 và Đoàn Vũ Phương Linh, học sinh lớp 8 do cô Nguyễn Thu Hà hướng dẫn đạt giải Nhì.

Cả hai dự án khoa học của học sinh nhà trường đều được lựa chọn tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2021 – 2022.

Với những kết quả đó, Trường Thực hành Sư phạm sẽ tiếp tục tổ chức, triển khai, duy trì và đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu KHKT trong học sinh nhằm tìm kiếm và ươm mầm những tài năng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong những năm học tiếp theo.

Nguyễn Thu Hà (Trường Thực hành Sư phạm)

BÌNH LUẬN