Thứ Sáu, 22/6/2018 | 22:31 GMT +7

Giảng viên và sinh viên ĐHHL tham gia chương trình Hành trình đỏ 2018 “Giọt hồng đất mỏ – kết nối dòng máu Việt”

Chương trình Hành Trình Đỏ tính là Chiến dich nhân đạo cấp Quốc gia do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo với sự bảo trợ của các cơ quan Bộ, Ngành Trung Ương.

Tính đến năm 2018, chương trình Hành Trình Đỏ đã tổ chức được 6 năm, đi qua khắp các tỉnh thành từ Bắc đến Nam trên mảnh đất hình chữ S, trong đó có Quảng Ninh. Chương trình do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp cùng ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh Quảng Ninh tổ chức, mang tên “ Hành Trình Đỏ 2018- Giọt Hồng Đất Mỏ- Kết Nối Dòng Máu Việt”.

Chương trình đã diễn ra trong 2 ngày , 16/06 tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh  thành phố Hạ Long ( từ 7h30 – 11h) , 17/06 tại Trung Đoàn cảnh sát cơ động Đông Bắc E27 Thành phố Uông Bí.

Sau 2 ngày tổ chức chương trình đã tiếp nhận 740 đơn vị máu từ bạn học sinh – sinh viên, các cán bộ công – nhân – viên chức của Tỉnh, các lực lượng vũ trang cùng đông đảo người dân của tỉnh Quảng Ninh  , trong đó có 50 đơn vị cho Chi hội Vận động hiến máu trường Đại học Hạ Long vận động. Những giọt máu hồng sẽ giúp các em mắc một số căn bệnh về máu, khắc phục khan hiếm máu về hè, tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh đặc biệt là Thalassemia.

Tham gia với chương trình trường Đại học Hạ Long có 35 bạn tình nguyện viên đến từ cơ sở. Các tình nguyện viên được tập huấn các kiến thức cơ bản về máu ,học các kĩ năng tuyên truyền, vận động hiến máu và hiểu rõ thêm về chương trình Hành Trình Đỏ.  Các bạn tình nguyện viên được chia ra các bộ phận hỗ trợ cho chương trình như truyền thông , văn nghệ, hỗ trợ công tác trước- trong và sau khi hiến máu.  Tổ chức song song chương trình hiến máu là các hoạt động văn nghệ, nhảy flatmost, tham gia các trò chơi hay check in ,… thu hút rất nhiều người . Cùng tham giã hỗ trợ chương trình với các bạn tình nguyện viên trường Đại học Hạ Long là các bạn sinh viên đến từ trường Cao Đẳng Y Tế Quảng Ninh, đây là cơ hội các bạn sinh viên thể hiện bản lĩnh, niềm đam mê nhiệt huyết cho các hoạt đồng tình nguyện- một hoạt động không thể thiếu trong quãng đời sinh viên .

Lý Trung Nghĩa (sv khoa Văn hóa)