Thứ Sáu, 31/3/2023 | 15:11 GMT +7

Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2023

Sáng 31/3/2023, Trường Đại học Hạ Long tổ chức Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2023.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long phát biểu tại Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm 2023.

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long khẳng định: Việc tổ chức Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm là một hoạt động trọng tâm có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp cơ sở đào tạo gắn kết bền vững với các đơn vị sử dụng lao động, là cầu nối gắn kết giữa sinh viên và nhà tuyển dụng; tạo cơ hội để sinh viên, ứng viên tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây cũng là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp tham gia sự kiện có cơ hội quảng bá hình ảnh và hoạt động của đơn vị tới sinh viên và đặc biệt là tìm kiếm, lựa chọn, tuyển dụng được những ứng viên ưu tú, có năng lực, phù hợp với các vị trí yêu cầu công việc của đơn vị mình.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn.

Với ý nghĩa thiết thực đó, Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2023 thu hút sự tham gia của 68 đơn vị tuyển dụng (tăng 24 đơn vị so với năm 2022), mang tới hàng nghìn vị trí việc làm hấp dẫn, tập trung vào các lĩnh vực ngoại ngữ; văn hóa, du lịch, dịch vụ; công nghệ; thủy sản, môi trường và sư phạm…

Các sinh viên trực tiếp gặp gỡ doanh nghiệp và ứng tuyển vào các vị trí việc làm.

Đặc biệt, sự kiện quy tụ hơn 2.000 lượt sinh viên, người lao động trong và ngoài trường tới tìm hiểu thông tin và ứng tuyển việc làm, cho thấy sức lan toả trong khu vực, do đó đối tượng tuyển dụng không chỉ dừng lại trong phạm vi sinh viên của nhà trường mà còn dành cho tất cả những ai có nhu cầu tìm kiếm một vị trí việc làm phù hợp cho bản thân.

Đáng chú ý, tại Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2023, các doanh nghiệp đã trực tiếp trao hợp đồng tuyển dụng cho các sinh viên có kết quả thực tập xuất sắc, tạo động lực cho toàn thể sinh viên nhà trường không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong rèn luyện và học tập, khẳng định vị thế và uy tín của Trường Đại học Hạ Long.

Các doanh nghiệp trao hợp đồng tuyển dụng cho các sinh viên có kết quả thực tập xuất sắc tại doanh nghiệp.

Sau 9 năm thành lập, được sự quan tâm của tỉnh, sự phối hợp của các sở, ngành, các đơn vị, tổ chức, sự đồng hành của các doanh nghiệp, Trường Đại học Hạ Long đã có những bước phát triển vững chắc. Đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, nhà trường ngày càng mở rộng về quy mô; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao.

Trường Đại học Hạ Long ký kết hợp tác với các doanh nghiệp.

Năm 2023, nhà trường đang tuyển sinh và đào tạo 3 ngành thạc sĩ, 17 ngành đại học, 6 ngành cao đẳng, 5 ngành trung cấp, với khoảng 6.000 sinh viên đang theo học.

Mục tiêu của trường là phấn đấu đến năm 2030 trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín và vị thế trong khu vực và ở Việt Nam về đào tạo.

Theo Thu Phương (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN