Thứ Hai, 30/12/2019 | 11:16 GMT +7

Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 – 2022

Chiều 29/12/2019, trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2022

Đến dự và chỉ đạo tại Đại hội có đồng chí Phạm Hồng Thái (Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh), đại diện Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh, đại diện Đoàn Thanh niên các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh… về phía lãnh đạo trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long), đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm trong trường cùng 150 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ các Liên chi đoàn trong toàn trường…

Chương trình văn nghệ chào mừng

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2022 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long.  Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới và phát triển Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2022 có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2017 – 2019; xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2019 – 2022, phát động phong trào thi đua, cổ vũ, động viên tuổi trẻ nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng trường Đại học Hạ Long ngày càng phát triển hơn nữa.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong những năm học vừa qua, tập thể đoàn viên thanh niên trường Đại học Hạ Long đã nâng cao chất lượng và sức hấp dẫn của phong trào Thanh niên; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong nhiệm vụ xây dựng và phát triển Nhà trường và đạt được những kết quả tốt đẹp trên tất cả các mặt như: Công tác giáo dục và truyền thông, tổ chức các phong trào phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tổ chức các chương trình đồng hành, hỗ trợ ĐVTN, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng,công tác quốc tế thanh niên, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng…

Kết quả cụ thể:

– 100% các chi đoàn, liên chi đoàn tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; có hoạt động cụ thể cho ĐVTN Nhà trường thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 42 -CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đề án “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên giai đoạn 2013- 2020”.

– 100% đoàn viên thanh niên được giáo dục pháp luật và kỹ năng sống.

– 100% ĐVTN có phẩm chất đạo đức, tư cách tốt, không tham gia vào các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nề nếp học tập và rèn luyện.

– 6% ĐVTN xếp loại học lực giỏi, 35% xếp loại học lực khá, còn lại là TBK và TB, không có yếu kém.

– Hàng năm có 100 bài tiểu luận, bài tập lớn của HSSV thay thế thi hết học phần, có 10 bài báo đăng trên các nội san, tạp chí khoa học.

– Thực tập 100% đạt yêu cầu; Tỷ lệ lên lớp và tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98% trở lên; Có từ 25-30% các chi đoàn đạt tập thể xuất sắc và tiên tiến.

– 100% các liên chi đoàn tổ chức cho sinh viên đăng ký, bình chọn và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”. Hàng năm có ít nhất 25 “Sinh viên 5 tốt” cấp trường, 8 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

– Hàng năm đỡ đầu 2 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

– 50 – 60% ĐVTN tham gia hoạt động tình nguyện, có ít nhất 02 đội tình nguyện trong dịp hè…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng nhà trường) ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà tuổi trẻ nhà trường đã đạt được trong những nhiệm kỳ vừa qua, những thành tích đó đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển và lớn mạnh của trường. Đồng chí cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Đoàn thanh niên nhà trường tiếp tục nỗ lực cố gắng hơn nữa để đưa phong trào thanh thiếu niên ngày càng đi lên, để mỗi sinh viên của nhà trường đều trở thành những sinh viên “5 tốt”. Đồng chí Trần Trung Vỹ cũng đề nghị, các đoàn viên thanh niên trong nhà trường đều cần phải tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ, cũng như trau dồi bản lĩnh chính trị… để phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đại hội cũng đã tổ chức chia tay các đồng chí hết nhiệm kỳ và bầu ra Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 17 đồng chí, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017 – 2019) đã được toàn thể các đại biểu tại Đại hội tín nhiệm bầu vào chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Đ/c  Phạm Hồng Thái (Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh) tặng hoa chúc mừng

Đ/c Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long) tặng hoa chúc mừng

Liên chi Đội trường Thực hành sư phạm chúc mừng Đại hội

Chia tay các đồng chí BCH khóa 2017 – 2019 hết nhiệm kỳ

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long nhiệm kỳ 2019 – 2022 ra mắt tại Đại hội

 

BÌNH LUẬN