Thứ Ba, 14/4/2020 | 17:18 GMT +7

Đại học Hạ Long tặng quà lưu học sinh Lào nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay

Chiều ngày 14/4, đại diện lãnh đạo trường Đại học Hạ Long đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các em lưu học sinh Lào đang học tập tại trường nhằm mục đích động viên các em nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch.

Chúc Tết cổ truyền Bunpimay là hoạt động thường niên của tập thể cán bộ lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nói chung cũng như trường Đại học Hạ Long nói riêng dành cho các em lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại trường Đại học Hạ Long. Hằng năm, cứ vào trung tuần tháng 4 (ngày 14-16/4 dương lịch), nhà trường đều tổ chức gặp mặt chúc mừng đồng thời tặng quà lì xì cho các em.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc tổ chức gặp mặt đông người sẽ gây ra nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, năm nay trường Đại học Hạ Long không tổ chức những sự kiện lớn mà tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các em để duy trì sự an toàn.

Thầy Trần Trung Vỹ (đứng giữa) tặng quà cho đại diện lưu học sinh Lào nhân dịp tết cổ truyền Bunpimay

Trao đổi với đại diện các bạn lưu học sinh Lào, thầy giáo Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng nhà trường) cho biết, trường Đại học Hạ Long sẽ làm tất cả những gì tốt nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như tiến trình học tập tiếng Việt cho các lưu học sinh đang học tập tại trường. Tập thể cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường đều yêu quý và chúc các bạn lưu học sinh Lào có một cái tết thật đầm ấm, vui tươi, an toàn.

Trong đợt Tết cổ truyền năm nay, trường Đại học Hạ Long đã tặng cho lưu học sinh Lào nhiều món quà ý nghĩa như: khẩu trang y tế, áo phông, lì xì tết… nhà trường cũng tăng khẩu phần các suất ăn của các em tại căng tin của nhà trường trong các ngày tết.

Theo phong tục, Tết cổ truyền của nước CHDCND Lào (hay còn gọi là Tết Bunpimay) diễn ra vào ngày 13, 14 và 15-4 hằng năm. Trong 3 ngày Tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc để đón chào năm mới như: Té nước, xây tháp cát, phóng sinh, hái hoa tươi, buộc chỉ cổ tay…

 

BÌNH LUẬN