Thứ Tư, 27/3/2019 | 10:00 GMT +7

Đại học Hạ Long Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2019)

Tối ngày 26/03/2019, Đoàn Thanh niên trường Đại học Hạ Long tổ chức Chương trình kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2019).

Đến dự có đồng chí Vũ Duy Thành (Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh), về phía trường đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng hơn 350 đoàn viên thanh niên đại diện cho các LCĐ trong trường…

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tại chương trình, sau phần văn nghệ chào mừng, đồng chí Nguyễn Văn Quang (Bí thư Đoàn trường) đã đại diện cho toàn thể đoàn viên thanh niên trường đại học Hạ Long ôn lại lịch sử Ngày thành lập và những truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đạt được trong 88 năm xây dựng và phát triển cùng với đó là những thành tích mà Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường đại học Hạ Long.

Trong những năm học vừa qua, Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường Đại học Hạ Long đã có những chuyển biến tích cực trong toàn trường. Chất lượng tổ chức Đoàn trường ngày càng được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, sinh viên. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa nghị quyết đại hội Đảng, đại hội Đoàn các cấp vào cuộc sống. Các cấp bộ đoàn tiếp tục làm tốt việc hỗ trợ đoàn viên, sinh viên. Công tác tham mưu cho Đoàn cấp trên, cho Đảng ủy nhà trường và phối hợp với các phòng, khoa, trung tâm trong nhà trường được thực hiện tốt hơn. Trong công tác chỉ đạo đã thể hiện sự đổi mới, sáng tạo, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có tính kế hoạch và chiến lược. Uy tín, vai trò của tổ chức Đoàn trường Đại học Hạ Long được nâng lên rõ nét. Hoạt động Đoàn của nhà trường ngày càng đa dạng về nội dung và cách thức thực hiện, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, sinh viên. Nhiều tập thể, cá nhân của Đoàn trường được Đoàn cấp trên, Đảng uỷ, Ban giám hiệu trường đại học Hạ Long khen thưởng.

Tới dự và phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng nhà trường) ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên đã đạt được trong những năm học vừa qua. Đồng chí khẳng định vai trò quan trọng của tuổi trẻ, các thế hệ đoàn viên thanh niên đối với sự phát triển của trường đại học Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh và cả nước nói chung. Đồng chí cũng đề nghị, trong các năm học tới, Đoàn Thanh niên nhà trường tiếp tục làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, chủ động phòng chống tệ nạn học đường, có ý thức và tinh thần bảo vệ tổ quốc, ghi nhớ công ơn của các thế hệ đoàn viên đi trước. Đoàn thanh niên cần tiếp tục triển khai chương trình Đề án tiếng Anh thông qua các cuộc thi tiếng Anh, đồng thời triển khai tốt các chương trình khởi nghiệp sáng tạo… Đối với đoàn viên thanh niên là sinh viên: cần xác định việc học tập là số 1, đặc biệt là tập trung vào thực hiện đề án tiếng Anh, rèn luyện kĩ năng, thái độ làm việc đối với từng ngành nghề cụ thể. Sinh viên trường đại học Hạ Long cần hình thành văn hóa của thanh niên, xây dựng văn hóa học đường, xứng đáng với mong muốn của tập thể cán bộ giảng viên đối với sinh viên trường đại học Hạ Long: “Học để thành công”.

Đc Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng) phát biểu tại chương trình

Cũng tại chương trình, Đoàn thanh niên trường đại học Hạ Long đã tổ chức trao giải cho Giải thể thao sinh viên trường đại học Hạ Long năm học 2019 và khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN