Thứ Tư, 24/7/2024 | 16:57 GMT +7

Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt thăm và làm việc tại Trường Đại học Hạ Long

Chiều 24/7/2024, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường đã đón tiếp và làm việc với ngài Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Takebe Tsutomu cùng đoàn công tác.

Cùng tham gia Chương trình tiếp đón và làm việc có TS. Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), PGS.TS Phạm Quý Giang (Trưởng phòng HTQT&QLKH), đại diện lãnh đạo khoa Ngoại ngữ, đại diện bộ môn Tiếng Nhật (khoa Ngoại ngữ).

Quang cảnh chương trình làm việc

Tại chương trình làm việc, TS. Nguyễn Đức Tiệp đại diện tập thể cán bộ lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long chào mừng ngài Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt đến thăm và làm việc tại Trường. Trong thời gian vừa qua, với sự kết nối và hỗ trợ từ phía ngài Takebe Tsutomu, Trường Đại học Hạ Long nói riêng, tỉnh Quảng Ninh nói chung đã có nhiều hoạt động phối hợp với các tổ chức đến từ Nhật Bản. Trường Đại học Hạ Long đã đạt đến một vị thế mới về hợp tác quốc tế và giáo dục cả trong và ngoài nước. Sự hợp tác và gắn kết giữa Đại học Hạ Long cùng các đối tác tại Nhật Bản thông qua sự kết nối của ngài Takebe Tsutomu cũng trở nên khăng khít hơn.

TS. Nguyễn Đức Tiệp phát biểu tại chương trình

TS. Nguyễn Đức Tiệp cũng cho biết, ngày 28/7/2024 tới đây, Trường Đại học Hạ Long sẽ tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp sinh viên, đây là một trong những sự kiện lớn của năm 2024, là năm Trường Đại học Hạ Long Kỷ niệm 65 năm truyền thống, 10 năm ngày thành lập (13/10/2014 – 13/10/2024). Đồng chí Hiệu trưởng trân trọng mời ngài Cố vấn đặc biệt tham dự những Chương trình lớn do Trường Đại học Hạ Long tổ chức cũng như có những cảm nhận, tình cảm tại cuốn Kỷ yếu 10 năm thành lập Trường Đại học Hạ Long.

Ngài Takebe Tsutomu trao đổi tại chương trình làm việc

Tại buổi làm việc, Ngài Takebe Tsutomu và lãnh đạo Nhà trường đã dành thời gian thảo luận về việc triển khai các nội dung liên quan đến phát triển Trung tâm văn hóa và ngôn ngữ Nhật Bản tại Trường Đại học Hạ Long, nội dung liên quan đến việc trao đổi giảng viên và sinh viên giữa Đại học Hạ Long cùng các đối tác tại Nhật Bản thông qua sự kết nối của Ngài Takebe Tsutomu; Thảo luận về việc triển khai nội dung khảo sát theo yêu cầu của chương trình Mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals – SDGs) của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA); Thảo luận về việc triển khai Lễ hội Việt Nam tại Sapporo sắp tới.

Trước đó, sáng ngày 24/7/2024, Ngài Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật – Việt cũng dành thời gian tham quan hệ thống các không gian tập luyện và có những trao đổi, chia sẻ với sinh viên khoa Nghệ thuật Trường Đại học Hạ Long đang tập luyện các chương trình văn nghệ chuẩn bị cho Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp sẽ diễn ra vào ngày 28/7/2024 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

TS. Nguyễn Đức Tiệp và Ngài Takebe Tsutomu chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên khoa Nghệ thuật Trường Đại học Hạ Long

Ban truyền thông

BÌNH LUẬN