Thứ Năm, 27/2/2020 | 17:16 GMT +7

Bồi dưỡng kiến thức phòng cháy chữa cháy cho cán bộ viên chức, người lao động trường Đại học Hạ Long

Thực hiện kế hoạch bồi dưỡng kiến thức công tác phòng cháy chữa cháy cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở của Nhà trường, sáng ngày 27/2/2020 Trường Đại học Hạ Long phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp học bồi dưỡng Kiến thức phòng cháy chữa cháy và cấp chứng chỉ cho hơn 50 cán bộ viên chức, người lao động đang làm việc tại trường.

Đến dự và chỉ đạo tại chương trình khai giảng lớp bồi dưỡng có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng), các giảng viên thuộc Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh Quảng Ninh, cùng hơn 50 học viên là cán bộ viên chức trường Đại học Hạ Long, cán bộ công nhân viên công ty Trường Minh, công ty Thịnh Phát…

Đ/c Trần Trung Vỹ phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Trung Vỹ cho biết,trường Đại học Hạ Long đang ngày càng phát triển lớn mạnh, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Chính vì vậy, công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ là rất cần cần thiết. Đồng chí đề nghị các thành viên lớp học tích cực học tập, nâng cao nhận thức, kĩ năng phòng cháy chữa cháy để có thể kịp thời cơ động, ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

Sau chương trình khai giảng, các học viên lớp học được cán bộ giảng viên trao đổi, giảng dạy các kiến thức về tình hình, thực trạng công tác phòng cháy chữa cháy ở nước ta nói chung, tỉnh Quảng Ninh nói riêng trong giai đoạn hiện nay, một số biện pháp, kĩ năng xử lí tình huống cháy nổ trong các tòa nhà cao tầng, trong trường học, cách sử dụng các công cụ phòng cháy chữa cháy… Các học viên sau khi tích lũy kiến thức sẽ trải qua 2 phần kiểm tra kiến thức bao gồm: kiểm tra kiến thức lí thuyết và phần kĩ năng thực hành.

Học tập các kiến thức về sử dụng bình cứu hỏa

Thực hành xử lí các tình huống khi xảy ra cháy

Kết quả, các thành viên lớp học sau khi được trang bị kiến thức đều hoàn thành tốt các bài thi lí thuyết và thực hành, có thể ứng phó tốt với các tình huống liên quan đến phòng cháy chữa cháy.

 

BÌNH LUẬN