Chủ Nhật, 9/6/2024 | 08:53 GMT +7

Bạn sinh viên ngành Du lịch có đam mê với phong trào tình nguyện

Trong những năm qua, Ngô Thị Thanh Thu (21 tuổi) đến từ Chi đoàn Quản trị DVDL&LH K6B, Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long (Quảng Ninh) là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Cẩm Phả giàu truyền thống Vùng mỏ anh hùng, trong những năm học phổ thông, Ngô Thị Thanh Thu luôn đạt thành tích xuất sắc trong học tập và tích cực tham gia nhiều hoạt động của lớp, của trường. Khi thi đỗ vào ngành Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, Khoa Du lịch, trường Đại học Hạ Long, Thanh Thu không ngừng phấn đấu học tập tốt, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn trường; không ngừng cố gắng phấn đấu trở thành Đảng viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường, nhất là sau khi phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” được Tỉnh uỷ Quảng Ninh chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh phát động đầu tháng 3/2024 vừa qua.

Ngô Thị Thanh Thu – Chi đoàn Quản trị DVDL&LH K6B, Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long nhận “Bằng khen danh hiệu sinh viên 5 Tốt cấp tỉnh năm 2023”.

Ngô Thị Thanh Thu nói: “Truyền thống gia đình có ông nội và bố đều là đảng viên. Bố em là Đại uý trong quân đội, nhưng do tai nạn đã mất từ khi em mới sinh ra. Chính vì vậy e muốn phấn đấu để được kết nạp thành Đảng viên để noi gương theo bố. Hi vọng ở nơi xa ấy bố em sẽ được yên lòng và tự hào về em. Em luôn cố gắng phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Và thật may mắn khi em đã được nhà trường giúp đỡ và tạo điều kiện tham gia học cảm tình Đảng khi là sinh viên năm 3. Hiện tại em đang trong quá trình phấn đấu rèn luyện và trải qua kỳ kiểm tra nhận thức của Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh đủ điều kiện được xem xét kết nạp Đảng”.

Với mục tiêu rõ ràng trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường, sau 4 năm học tập và rèn luyện trong giảng đường đại học, điểm trung bình học tập của Thanh Thu hiện đạt 3.6/4 (8.54/10). Bản thân là người ưa thích khám phá và học hỏi. Khi học tập trong môi trường năng động tại khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long, Thu luôn trân trọng những cơ hội quý báu để học tập và phát triển bản thân. Trong quá trình thực tập, cô nàng cũng đã thể hiện sự xuất sắc của bản thân và được nhận vào làm việc tại Công ty CP Du Lịch Giáo Dục – Trải nghiệm học đường sau khi tốt nghiệp.

Thanh Thu (thứ 3 từ trái sang) cùng các tình nguyên viên hỗ trợ Sea Games 31 tại Quảng Ninh.

Không chỉ được biết đến với thành tích học tập đáng nể, Thanh Thu còn khẳng định sự toàn diện của mình ở nhiều lĩnh vực, luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần vì tập thể để mang lại hiệu quả thiết thực nhất. Nổi bật hơn cả là thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Sinh viên 5 tốt” trong trường Đại học Hạ Long. Năm 2023, Ngô Thị Thanh Thu vinh dự nhận Bằng khen “Đã đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” năm học 2022 – 2023” cấp Tỉnh và Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm học 2023 – 2024” của Đoàn Trường Đại học Hạ Long.

Thanh Thu (áo xanh thanh niên) tham gia Chiến dịch “Mùa hè xanh 2022” tại xã Sơn Dương, TP Hạ Long (Quảng Ninh)

Với sự cố gắng không ngừng, Thanh Thu còn ghi dấu ấn tại nhiều hoạt động ngoại khoá, tình nguyện phong trào tuổi trẻ, như: Tham gia hỗ trợ SEA Games 31 (tháng 5/2022); đạt Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023”; Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2022 tại xã Sơn Dương, TP Hạ Long, Quảng Ninh”; Bằng khen “Đã tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2023 tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh…

Thanh Thu (bên phải) tham gia Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” 2023 tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh)

Khi được hỏi về niềm đam mê mãnh liệt với hoạt động tình nguyện, Thanh Thu xúc động chia sẻ: Mình rất ưa thích các hoạt động tình nguyện. May mắn khi được trở thành tình nguyện viên hỗ trợ Sea Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Trong đó, Quảng Ninh là một trong những tỉnh đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu. Ngoài ra, được tham gia chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” do CLB Sinh viên tình nguyện tổ chức là một niềm vinh dự đối với mình. Qua hai mùa là chiến sĩ tình nguyện, mình và các chiến sĩ khác trong chiến dịch có thể mang tinh thần tuổi trẻ về các địa phương có người dân tộc thiểu số sinh sống để giúp đỡ bà con nơi đây…”

Huyền Chi – Khoa Sư phạm

BÌNH LUẬN