Thứ Sáu, 23/8/2019 | 14:21 GMT +7

Đại học Hạ Long tham dự Hội thảo KF Friends Networking 2019 về chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm để phát triển giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam”

Ngày 22 tháng 8 năm 2019, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), đội ngũ cán bộ giảng viên Bộ môn tiếng Hàn (Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Hạ Long) đã tham dự Hội thảo KF Friends Networking 2019 về chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm để phát triển giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam”. Đây là sự kiện giao lưu học thuật thường niên của ngành Hàn Quốc trên cả nước được Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) tài trợ.

Hội thảo năm nay có sự tham gia của hơn 40 cán bộ quản lý, giảng viên, chuyên gia Hàn quốc đến từ các trường Đại học có ngành tiếng Hàn tại khu vực miền Bắc và miền Trung như ĐHNN-ĐHQG HN, ĐH Hà Nội, ĐH Công nghiệp, ĐH Công nghiệp, ĐH dân lập Thăng Long, ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng v.v…

Cô Hoàng Thị Hải Anh (giảng viên khoa Ngoại ngữ) giới thiệu về trường Đại học Hạ Long

Tại hội thảo, các chuyên gia Hàn Quốc và giảng viên Việt Nam đã trình bày các bài tham luận chuyên sâu về phương pháp giảng dạy tiếng Hàn dành cho giảng viên, đề xuất phương án giảng dạy từ vựng hiệu quả thông qua phân tích các lỗi thường gặp của sinh viên về sử dụng từ vựng, mô hình đánh giá năng lực tiếng Hàn, mô hình xây dựng ngân hàng đề thi. Bên cạnh đó, các giảng viên trẻ cũng đã chia sẻ tích cực những khó khăn, trăn trở cũng như những ý tưởng trong quá trình thực hiện giảng dạy tiếng Hàn.

Đại diện cho Bộ môn tiếng Hàn của Trường, cô Hoàng Thị Hải Anh đã giới thiệu chính thức về trường Đại học Hạ Long và Bộ môn tiếng Hàn thông qua những hình ảnh và thước phim sinh động giới thiệu nhà trường, quá trình triển khai đề án mở ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc. Mặc dù mới được thành lập nhưng Bộ môn tiếng Hàn hoàn toàn tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu, sự hỗ trợ của Tỉnh Quảng Ninh, sự quan tâm và hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức đào tạo tiếng Hàn trong và ngoài nước, cũng như bề dày kinh nghiệm và sự nhiệt tình của đội ngũ giảng viên, Bộ môn tiếng Hàn sẽ nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ giảng dạy và nghiên cứu tiếng Hàn uy tín của cả nước, đặc biệt là đơn vị dẫn đầu trong đào tạo ngành tiếng Hàn định hướng Du lịch khách sạn.

Đại diện các trường Đại học chụp ảnh cùng ông Woo Hyoung-Min (ngoài cùng bên trái), Giám đốc văn phòng Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc KF tại Việt Nam

Giảng viên Bộ môn tiếng Hàn (Khoa Ngoại ngữ – Đại học Hạ Long)

BÌNH LUẬN