Thứ Hai, 3/6/2019 | 14:23 GMT +7

Lãnh đạo 3 tỉnh Bắc Lào tham quan Trường Đại học Hạ Long

Sáng 3/6, Đoàn công tác 3 tỉnh Bắc Lào: Luông Pha Băng, Hủa Phăn, Xay Nhạ Bu Ly (Nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) có buổi đi tham quan Trường Đại học Hạ Long. Cùng đi với đoàn có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long.

Đoàn công tác 3 tỉnh Bắc Lào tham quan Trường Đại học Hạ Long.

Từ tháng 10/2012, đến tháng 6/2019, Trường Đại học Hạ Long đã tiếp nhận, đào tạo được 7 khóa tiếng Việt cho lưu học sinh Lào, với tổng số 272 lưu học sinh. Trong 6 khóa tiếng Việt đã tốt nghiệp, có 65 sinh viên Lào theo học chuyên nghiệp ở các bậc đào tạo đại học và cao đẳng thuộc Trường Đại học Hạ Long. Đến nay đã có 10 sinh viên tốt nghiệp ra trường và 55 sinh viên đang học tập tại trường.

Các học sinh Lào luôn được nhà trường quan tâm lựa chọn, bố trí giảng viên giỏi thực hiện công tác giảng dạy, nhiệt tình trong công tác và luôn tận tâm với học sinh, giúp các em học sinh Lào yên tâm, phấn khởi trong học tập.

Đoàn công tác 3 tỉnh Bắc Lào tham quan phòng truyền thống lưu học sinh, sinh viên Lào tại Trường Đại học Hạ Long.

Toàn bộ số lưu học sinh Lào đều ở ký túc xá và được bố trí khu vực riêng; các phòng ở được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ sinh hoạt. 100% lưu học sinh Lào được tham gia BHYT và hưởng các chế độ về chăm sóc sức khỏe như sinh viên Việt Nam. Trong quá trình tham gia học tập tại trường, 100% lưu học sinh Lào chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế học sinh, sinh viên và pháp luật Việt Nam, hòa nhập tốt với cuộc sống tại Việt Nam; được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm tổ chức các ngày lễ của Lào, như: Ngày quốc khánh Lào, Tết Punpimay, tổ chức tham quan học tập, giao lưu trong học sinh, sinh viên.

Đoàn công tác 3 tỉnh Bắc Lào tặng quà cho lưu học sinh, sinh viên Lào.

Sau khi nghe báo cáo kết quả giảng dạy, đào tạo và tham quan mô hình học tập Trường Đại học Hạ Long, lãnh đạo 3 tỉnh Bắc Lào bày tỏ sự cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Ban Giám hiệu Trường Đại học Hạ Long đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các lưu học sinh Lào được tham gia học tập, đào tạo tại trường. Kết quả đó khẳng định cho tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 nước Việt – Lào nói chung và giữa tỉnh Quảng Ninh với 3 tỉnh Bắc Lào nói riêng.

Lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long tặng quà cho Đoàn công tác 3 tỉnh Bắc Lào.

Từ những kết quả đạt được, lãnh đạo 3 tỉnh Bắc Lào đề nghị tỉnh Quảng Ninh tiếp tục quan tâm, có thêm nhiều suất học bổng hỗ trợ lưu học sinh Lào được học tập tại Trường Đại học Hạ Long và các trường cao đẳng, đại học khác trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, mong các lưu học sinh, sinh viên Lào tiếp tục chăm chỉ học tập, rèn luyện để trau dồi tri thức để sau này phục vụ đất nước. Trong quá trình học tập tại trường, cần tuân thủ đầy đủ các nội quy, quy định của nhà trường cũng như chấp hành tốt luật pháp Việt Nam.

Nhân dịp này, lãnh đạo 3 tỉnh Bắc Lào đã đi thăm phòng truyền thống, ký túc xá dành cho sinh viên Lào và tặng quà cho nhà trường, các lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Hạ Long.

Mạnh Trường (baoquangninh.com.vn)

BÌNH LUẬN