Thứ Ba, 26/3/2019 | 11:09 GMT +7

Lãnh đạo trường đại học Hạ Long tham dự Diễn đàn giáo dục Mêkong – Lan Thương (Trung Quốc)

TS. Hoàng Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự Diễn đàn Giáo dục Mê Kông - Lan Thương từ ngày 21 đến 23 tháng 3 năm 2019 tổ chức tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo lời mời của Cục Hợp tác quốc tế – Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cùng Ban tổ chức Diễn đàn Giáo dục MêKông – Lan Thương;

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, TS. Hoàng Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tham dự Diễn đàn Giáo dục Mê Kông – Lan Thương từ ngày 21 đến 23 tháng 3 năm 2019 tổ chức tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

TS Hoàng Thị Thu Giang (đứng thứ 4 từ phải qua) tham dự Diễn đàn (ảnh: Học viện Chính sách và phát triển)

Với chủ đề “ Uống chung một dòng nước, cùng có lợi trong thời đại mới” – Diễn đàn hợp tác giáo dục này nhằm phục vụ nhu cầu chiến lược phát triển kinh tế trong thời đại 4.0 của 06 quốc gia trong khu vực Lan Thương-Mê kông và xây dựng một cộng đồng tương lai chung cho các quốc gia thông qua việc nuôi dưỡng tài năng, hợp tác nghiên cứu, trao đổi văn hóa và học thuật.

TS Hoàng Thị Thu Giang (thứ 3 từ trái qua) tham dự diễn đàn Giáo dục MêKông – Lan Thương

Diễn đàn có sự tham dự của trên 500 đại biểu, đến từ 6 nước có chung dòng sông Mê Kông (gồm Thái Lan, Lào, Cam phu chia, Mi an ma và nước chủ nhà Trung Quốc). Đoàn Việt Nam có gần 40 người, gồm lãnh đạo, cán bộ quản lý thuộc hơn 20 viện nghiên cứu, học viện, trường đại học, cao đẳng đã tích cực tham gia, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm phát triển giáo dục tại các phiên thảo luận thuộc khuôn khổ diễn đàn. Bên lề diễn đàn, các đại biểu Việt Nam cũng đã có các cuộc gặp gỡ, trao đổi, thảo luận cơ hội hợp tác với các đối tác là các trường đại học Trung Quốc và quốc tế. Với rất nhiều hoạt động, trải nghiệm thực tế hữu ích, như khảo sát thực tế tại các trường đại học, các khu nhà máy sản xuất sản phẩm kỹ thuật công nghệ, các trung tâm nghiên cứu, sáng tạo .v.v., các đại biểu Việt Nam đã tiếp thu, học hỏi được nhiều sáng kiến, kinh nghiệm trong triển khai các mô hình giáo dục, đào tạo tiên tiến, đồng thời, thúc đẩy các chương trình hợp tác giáo dục để cùng phát triển trong thời đại mới.

 

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN