Thứ Năm, 4/7/2024 | 16:25 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham dự sự kiện “Mạng và kỹ thuật số từ những góc nhìn mở trong biểu diễn âm nhạc – Chương trình đào tạo cho giáo viên” tại Vương quốc Bỉ.

Sáng 01/7/2024, Đoàn công tác Trường Đại học Hạ Long do TS. Nguyễn Đức Tiệp làm Trường đoàn đã tham dự sự kiện “Mạng và kỹ thuật số từ những góc nhìn mở trong biểu diễn âm nhạc – Chương trình đào tạo cho giáo viên” trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam - Vietnam Music Universities Spurring - VIETMUS” tại Nhạc viện Koninklijk Brussel, thành phố Brussels, Vương quốc Bỉ.

Cùng tham gia có đồng chí Trần Vũ Lâm – Trưởng Khoa Nghệ thuật, đồng chí Trần Thị Minh Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thực hành dịch vụ Du lịch và Nghệ thuật, đồng chí Tô Thị Thái Hà – nhân viên Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học, Điều phối viên quốc gia của dự án tại Việt Nam tham dự sự kiện “Mạng và kỹ thuật số từ những góc nhìn mở trong biểu diễn âm nhạc – Chương trình đào tạo cho giáo viên” nằm trong khuôn khổ nội dung của dự án VIETMUS. Sự kiện được tổ chức tại thành phố Brussels, Vương quốc Bỉ bởi Nhạc viện Koninklijk Brussel (trường nghệ thuật trực thuộc Đại học Erasmushogeschool Brussels, tức Đại học Khoa học và Nghệ thuật Ứng dụng Erasmus).

Tham dự sự kiện có ông Luca Piovesan và ông Nuno Cerdanas thuộc Nhạc viện Koninklijk Brussel. Đại diện lãnh đạo, điều phối viên là thành viên dự án gồm các thành viên thuộc Liên minh châu Âu: Nhạc viện Palermo, Trường Eramushogeschool Brussel, Đại học Yasar (Thổ Nhĩ Kỳ); các thành viên dự án tại các trường đại học đến từ Việt Nam. Ngoài hình thức tham dự trực tiếp, các thành viên dự án thuộc Trường Đại học Hạ Long tham dự sự kiện theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Jitsi.

TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long (áo vest đen, đứng giữa) cùng các thành viên đoàn công tác (góc phải) trong sự kiện

Sự kiện được tổ chức như một chương trình tích hợp Học tập – Giảng dạy – Đào tạo, là một phần của dự án Xây dựng năng lực trong giáo dục đại học (Capacity building in Higher Education – CBHE) và Thúc đẩy đào tạo âm nhạc trong các trường đại học tại Việt Nam (VIETMUS) được tài trợ bởi bởi quỹ Erasmus+. Qua chương trình này, Trường Đại học Hạ Long hướng tới xây dựng năng lực sử dụng kỹ thuật số trong đào tạo, tập luyện và biểu diễn âm nhạc cho giảng viên và sinh viên Nhà trường; củng cố năng lực sáng tạo của giảng viên và sinh viên trong sử dụng kỹ thuật số áp dụng vào chương trình giảng dạy âm nhạc, từ đó quảng bá hình ảnh Khoa Nghệ thuật, Trường Đại học Hạ Long.

TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, Chủ nhiệm dự án, cùng các thành viên dự án tại buổi khai mạc sự kiện tại đầu cầu Trường Đại học Hạ Long

Các thành viên tham gia chương trình theo hình thức trực tuyến

Dự án VIETMUS được cung cấp viện trợ bởi Cơ quan Điều hành Văn hóa và Giáo dục Châu Âu theo quyền hạn được ủy quyền bởi Ủy ban Châu Âu thông qua Quỹ Erasmus. Đây là Dự án Quốc tế về âm nhạc đầu tiên trong lĩnh vực nghệ thuật tại Việt Nam, tạo cơ hội để các cơ sở đào tạo là thành viên của dự án nói riêng, các cơ sở đào tạo âm nhạc của Việt Nam nói chung được tiếp cận các kiến thức, kỹ năng trong biểu diễn nghệ thuật, hệ thống nhạc cụ hiện đại, đẩy mạnh năng lực triển khai kỹ thuật số trong đào tạo chuyên ngành nghệ thuật.

Hình ảnh trong sự kiện

Trường Đại học Hạ Long tham gia Dự án với vai trò là đơn vị điều phối quốc gia đại diện phía các trường đại học tại Việt Nam. Chương trình làm việc của đoàn công tác sẽ diễn ra từ ngày 01/7/2024 đến 06/7/2024.

Nguyễn Thanh Hiền (Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý khoa học)

 

BÌNH LUẬN