Thứ Tư, 19/6/2024 | 08:26 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham gia Chương trình Gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Ngày 18/6/2024, tại thành phố Hạ Long, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao giải báo chí tỉnh Quảng Ninh năm 2023. Đoàn đại biểu Trường Đại học Hạ Long do TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) làm Trưởng Đoàn tham dự Chương trình.

Đoàn đại biểu Trường Đại học Hạ Long chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh

Trải qua chặng đường 99 năm xây dựng và lớn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam đã từng bước phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu lớn, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Tại vùng Mỏ, từ tờ Báo Than đầu tiên của công nhân mỏ được xuất bản năm 1928, đến nay, báo chí Quảng Ninh đã thực sự chứng tỏ được vị thế, vai trò của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; thể hiện rõ chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể quần chúng và là diễn đàn của nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, sự chỉ đạo của HĐND, UBND tỉnh, của Hội Nhà báo Việt Nam, tổ chức Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và toàn thể đội ngũ người làm báo trên địa bàn luôn đoàn kết, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, không ngừng lớn mạnh, luôn đồng hành, gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của quê hương, đất nước. Các cấp Hội Nhà báo tỉnh đã chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, bám sát và triển khai kịp thời, có hiệu quả, góp phần thiết thực vào việc quán triệt và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; khẳng định được vai trò, vị trí của một tổ chức chính trị – xã hội – nghề nghiệp trong đời sống xã hội.

Đội ngũ hội viên, nhà báo luôn bám sát thực tiễn, tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên, nhân dân trong các cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc và thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phản bác các quan điểm, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội bất mãn, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhiều nhà báo đã được tặng các phần thưởng, giải báo chí quốc gia, cuộc thi báo chí của bộ, ngành và của tỉnh. Liên tục trong mấy năm gần đây, Hội Nhà báo tỉnh đều có hội viên đoạt giải cao tại Giải báo chí quốc gia, Giải Búa liềm vàng quốc gia và nhiều giải báo chí chuyên đề của bộ ngành, của tỉnh. Tại Giải báo chí quốc gia lần thứ XVIII năm nay, có ba nhóm tác giả của Quảng Ninh có tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó có 2 tác phẩm xuất sắc được Hội đồng Giải báo chí quốc gia năm nay trao giải C. Đây là giải thưởng danh giá, là niềm tự hào của tổ chức Hội Nhà báo tỉnh và đội ngũ những người làm báo trên địa bàn.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Giải Báo chí Quảng Ninh năm 2023 cho 70 tác phẩm thuộc tất cả các loại hình báo chí của các tác giả, nhóm tác giả xuất sắc. Trong đó, có 7 tác phẩm đoạt giải Nhất; 21 tác phẩm đoạt giải Nhì; 20 tác phẩm đoạt giải Ba và 22 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh trao quyết định chuẩn y kết nạp, trao thẻ hội viên cho các hội viên là cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hạ Long

Cũng trong chương trình, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các hội viên tiêu biểu của Hội Nhà báo tỉnh; mừng thọ hội viên cao tuổi. Đồng thời, phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam và hưởng ứng các cuộc thi, giải báo chí năm 2024.

Tại Chương trình, Hội Nhà báo Việt Nam cũng tổ chức kết nạp thành viên mới, trong đó có 11 thành viên là cán bộ giảng viên đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Trường Đại học Hạ Long.

BÌNH LUẬN