Thứ Tư, 12/6/2024 | 22:42 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Học viện Hàng không Việt Nam

Chiều 12/6/2024, Trường Đại học Hạ Long đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Học viện Hàng không Việt Nam do TS. Nguyễn Thị Hải Hằng (Giám đốc Học viện) làm Trưởng đoàn.

Đón tiếp Đoàn công tác của Học viện Hàng không Việt Nam có TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long), TS. Vũ Văn Viện (Trưởng khoa Du lịch), PGS.TS Phạm Quý Giang (Trưởng phòng HTQT&QLKH), TS. Lê Anh Tú (Trưởng phòng Đào tạo) cùng đại diện các đơn vị trong Trường.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Đức Tiệp đã bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Học viện Hàng không Việt Nam đến thăm và làm việc tại Trường. Đồng chí Hiệu trưởng đã giới thiệu với Đoàn quá trình thành lập, xây dựng và phát triển cũng như các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và mạng lưới hợp tác của Trường Đại học Hạ Long.

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu Trưởng Trường Đại học Hạ Long) phát biểu tại buổi làm việc

Năm 2024 là năm đánh dấu mốc 10 năm thành lập trường Đại học Hạ Long. Đến nay, quy mô đào tạo của Nhà trường có trên 7.000 HSSV và hàng chục nghìn lượt đào tạo bồi dưỡng hàng năm với 22 ngành đào tạo đại học, 3 ngành đào tạo thạc sĩ. Đội ngũ cán bộ giảng viên trên 300 người. Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ. Sứ mệnh và nhiệm vụ quan trọng của Trường Đại học Hạ Long là đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và khu vực. Đến năm 2024, Trường Đại học Hạ Long đã cung cấp trên 8.000 sinh viên tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động, được xã hội đón nhận. Lực lượng lao động chủ yếu là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, ngôn ngữ và sư phạm. Trong chiến lược phát triển của Nhà trường có nội dung hợp tác liên kết đào tạo những ngành nghề mà Nhà trường còn thiếu, trong đó có những ngành hết sức quan trọng và cần thiết trong bối cảnh tỉnh Quảng Ninh đang trên đà phát triển mạnh mẽ, xã hội có nhu cầu lớn như ngoại ngữ, du lịch, công nghệ thông tin, sư phạm, môi trường, thủy sản, nghệ thuật…

Tại Chương trình làm việc, lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long và lãnh đạo Học viện Hàng không Việt Nam đều thống nhất sự tương đồng về bề dày lịch sử, quy mô đào tạo, chuyên ngành đào tạo, định hướng phát triển… của 02 đơn vị. Do đó, việc trao đổi, thảo luận, đi đến kí kết thỏa thuận hợp tác sẽ mở ra cơ hội to lớn cho sự phát triển bền vững của hai bên. Trong nội dung trao đổi, lãnh đạo 02 bên có đề cập và nhất trí nhiều nội dung Hợp tác như: Trong hoạt động đào tạo thông qua trao đổi giảng viên giảng dạy, hướng dẫn luận án nghiên cứu sinh, luận văn thạc sĩ; xây dựng hoặc chia sẻ chương trình đào tạo đại học và sau đại học; công nhận tín chỉ lẫn nhau; trao đổi sinh viên; Trong đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh như: Du lịch, Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin…; Trong hoạt động khoa học và công nghệ thông qua tổ chức các nhóm nghiên cứu liên trường; phối hợp tổ chức hội nghị, hội thảo; chia sẻ cơ sở vật chất và tài nguyên phục vụ nghiên cứu. Phối hợp thực hiện các công bố khoa học, thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ theo nhu cầu các tỉnh thành; Trong các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong trường đại học và khu vực.

Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long và Học viện Hàng không Việt Nam

Cuối buổi làm việc, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) và TS. Nguyễn Thị Hải Hằng (Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam) đã tiến hành kí kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị trong không khí hân hoan, chân thành và thiện chí.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều đơn vị có thương hiệu ở trong nước và quốc tế tiếp tục thể hiện sự lớn mạnh về uy tín, tầm vóc của Trường Đại học Hạ Long sau 10 năm thành lập và phát triển.

Trung Dũng (Ban truyền thông)

BÌNH LUẬN