Thứ Bảy, 25/5/2024 | 19:48 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long Khai giảng lớp Văn bằng 2 ngành Luật

Sáng ngày 25/5/2024, tại thành phố Hạ Long, Trường Đại học Hạ Long phối hợp với Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ Khai giảng lớp văn bằng 2 hệ Vừa làm vừa học (VLVH) ngành Luật.

Tham dự chương trình khai giảng, có TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long; PGS. TS. Trịnh Tiến Việt – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật – ĐHQGHN; Đại tá Nguyễn Văn Bắc – Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Đông Bắc, bà Phạm Thị Cúc – Giám đốc Công ty Cổ phần Tâm Đức cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của 2 Trường và toàn thể 52 học viên Lớp Văn bằng 2 – VLVH ngành Luật.

Quang cảnh Lễ khai giảng

Trong thời gian vừa qua, Tỉnh Quảng Ninh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 về “Giáo dục và Đào tạo, nghiên cứu khoa học và bảo vệ môi trường”. Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Luật – ĐHQGHN đã ký kết thỏa thuận hợp tác và liên kết đào tạo. Lớp Văn bằng 2 – VLVH ngành Luật với 52 học viên chính là một trong những kết quả cho quá trình hợp tác giữa 02 Trường.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long chào đón các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các đồng chí học viên tham dự Lớp học. Đồng chí Hiệu trưởng cho biết: Trường Đại học Hạ Long là trường công lập, trực thuộc UBND tỉnh Quảng Ninh. Là 1 trong số 26 trường Đại học trực thuộc các tỉnh thành trong cả nước. Năm 2024 là năm đánh dấu mốc 10 năm thành lập trường. Sau 10 năm hoạt động, đến nay quy mô đào tạo của Nhà trường trên 7.000 HSSV và hàng chục nghìn lượt đào tạo bồi dưỡng hàng năm với 22 ngành đào tạo đại học, 3 ngành đào tạo thạc sĩ. Đội ngũ CBGV trên 300 người. Cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ. Sứ mệnh và nhiệm vụ quan trọng của Đại học Hạ Long là đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ trực tiếp cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và khu vực. Đến nay, Trường đã cung cấp trên 8.000 sinh viên tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động, được xã hội đón nhận. Lực lượng lao động chủ yếu là trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, ngôn ngữ và sư phạm. Trong chiến lược phát triển của Nhà trường có nội dung hợp tác liên kết đào tạo những ngành nghề mà Nhà trường còn thiếu, trong đó có ngành Luật – là một trong những ngành hết sức quan trọng và cần thiết trong bối cảnh tỉnh Quảng Ninh đang trên đà phát triển mạnh mẽ, xã hội có nhu cầu lớn.

TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long phát biểu khai giảng.

TS. Nguyễn Đức Tiệp cũng cho biết, Trường Đại học Hạ Long sẽ tạo những điều kiện tốt nhất cho việc hoạt động của lớp học, đảm bảo quyền lợi cho các học viên. Đồng chí Hiệu trưởng cũng đề nghị các đồng chí học viên nêu cao tinh thần học tập, trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc kế hoạch và chương trình học tập của Trường Đại học Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội. Chấp hành nghiêm các nội quy, quy chế, quy định của Trường Đại học Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Hạ Long để đạt nhiều kết quả tốt trong học tập.

Tổng Công ty Đông Bắc chúc mừng khai giảng

Nguyễn Thị Mai Ly, Trung tâm KHCN&BDCB

BÌNH LUẬN