Thứ Sáu, 5/4/2024 | 11:32 GMT +7

Tưng bừng Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2024 tại Trường Đại học Hạ Long

Ngày 05/4/2024, Trường Đại học Hạ Long long trọng tổ chức Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2024 với sự tham gia của gần 60 Doanh nghiệp, Đơn vị và hơn 2000 sinh viên, cựu sinh viên.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Diễn đàn Hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm là một trong những sự kiện quan trong nhất của năm 2024 – Năm Trường Đại học Hạ Long kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (13/10/2014 – 13/10/2024). Đây cũng là hoạt động được Nhà trường tổ chức thường niên nhằm mục đích tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng uy tín với các sinh viên. Diễn đàn Hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long với các Doanh nghiệp, Đơn vị tuyển dụng. Ngày hội việc làm là cơ hội cho các Doanh nghiệp, Đơn vị tuyển dụng tìm kiếm nguồn nhân lực phát triển nhân sự và quảng bá nâng tầm giá trị thương hiệu. Đồng thời cũng là nơi các bạn sinh viên, cựu sinh viên có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu, được tham gia phỏng vấn trực tiếp, gửi CV và tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp. Mở rộng mạng lưới quan hệ, xây dựng cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nhận được tư vấn hỗ trợ về hướng nghiệp, cập nhật thông tin về thị trường lao động và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp.

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) gặp gỡ, trao đổi cùng các đơn vị tuyển dụng

Phát biểu tại Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng, TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) cho biết: “Năm 2024 là năm đánh dấu mốc quan trọng đối với sự phát triển của Trường Đại học Hạ Long, là năm kỉ niệm 65 năm ngày truyền thống, 10 năm ngày thành lập Trường. Việc tổ chức Diễn đàn “Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2024” là một trong chuỗi các sự kiện chào mừng ngày thành lập Trường. Trong 10 năm xây dựng và phát triển, với sự quan tâm, ủng hộ và đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, sự đoàn kết, gắn bó, tinh thần nỗ lực lao động, học tập của tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên và người học, Trường đã có những bước phát triển nhanh chóng, dần khẳng định vị thế trong nhóm các trường đại học địa phương của cả nước. Đến nay, Nhà trường đã mở 17 ngành trình độ đại học và 03 ngành trình độ thạc sĩ. Trường cũng đã xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo đúng quy định và đúng xu thế của xã hội, vinh dự đóng góp vào sự phát triển của tỉnh và của đất nước thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực lao động. Từ khi thành lập đến nay, Trường đã cung cấp cho thị trường lao động tỉnh nhà và khu vực lân cận tổng số hơn 8.050 học sinh, sinh viên tốt nghiệp; đặc biệt trong số đó có một số ngành mũi nhọn mà tỉnh đang cần như du lịch, quản trị, ngôn ngữ…, góp phần thực hiện hiệu quả một trong ba khâu đột phá chiến lược về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Ninh…”

TS. Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại Diễn đàn

Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức, người lao động, tập thể sinh viên Trường Đại học Hạ Long, đồng chí Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các quý doanh nghiệp, đối tác; đặc biệt cảm ơn sự hiện diện của trên 50 doanh nghiệp uy tín, đã dành nhiều vị trí việc làm cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến với Nhà trường để tìm kiếm, chọn lựa nguồn nhân lực chất lượng và định hướng cho sự hợp tác trong thời gian tới. Thông qua Ngày hội việc làm, Trường Đại học Hạ Long mong muốn rằng hoạt động liên kết giữa trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa từ khâu dự báo nhu cầu lao động, ký hợp đồng đặt hàng đào tạo, đánh giá chất lượng đào tạo, hỗ trợ ươm mầm sáng tạo và nghiên cứu khoa học, phát triển nhân tài… để sinh viên tốt nghiệp dễ dàng tiếp cận và đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Cũng tại Diễn đàn, các Doanh nghiệp, đơn vị đã trao nhiều suất học bổng dành cho sinh viên Nhà trường. Trường Đại học Hạ Long cũng đã tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia Diễn đàn Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2024 cho các Doanh nghiệp, Đơn vị tham gia.

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Quảng Ninh trao tặng vào Quỹ học bổng của Trường Đại học Hạ Long suất học bổng trị giá 50 triệu đồng.

Cũng trong khuôn khổ của Diễn đàn, phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lí Khoa học đã tổ chức phổ biến và hướng dẫn sinh viên Nhà trường truy cập cổng thông tin việc làm của dự án MOTIVE tại đia chỉ: news.motive.edu.vn để có thêm sự lựa chọn việc làm tại các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Phòng Hợp tác Quốc tế và Quản lí Khoa học (Trường Đại học Hạ Long) phổ biến và hướng dẫn sinh viên Nhà trường truy cập website dự án MOTIVE.

Đồng thời với Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng là Ngày hội việc làm năm 2024 thu hút hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Hạ Long cùng nhiều học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tham gia tìm kiếm việc làm trực tiếp tại gần 60 gian hàng tuyển dụng của các Doanh nghiệp, Đơn vị. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, người lao động, nhất là sinh viên vừa tốt nghiệp tiếp cận với thị trường lao động, việc làm với nhiều ngành nghề tuyển dụng số lượng lao động lớn như: công nghệ thông tin, giáo dục, du lịch, ngoại ngữ, môi trường, truyền thông… Các bạn được tham gia phỏng vấn trực tiếp, gửi CV và tìm kiếm cơ hội việc làm toàn thời gian, bán thời gian phù hợp với bản thân và ngành học. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để các bạn sinh viên nhận tư vấn hỗ trợ về hướng nghiệp, cập nhật thông tin về thị trường lao động và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp, mở rộng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp trong tương lai.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp đã trực tiếp trao hợp đồng tuyển dụng cho các sinh viên có kết quả thực tập xuất sắc, tạo động lực cho toàn thể sinh viên nhà trường không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong rèn luyện và học tập, khẳng định vị thế và uy tín của Trường Đại học Hạ Long trên cả nước và bạn bè quốc tế.

Sinh viên khoa Môi trường tham gia phỏng vấn, tuyển dụng

Thành công của Diễn đàn hợp tác Nhà trường – Nhà tuyển dụng và Ngày hội việc làm năm 2024 thể hiện sự phát triển, vị thế, uy tín của Trường Đại học Hạ Long đã ngày một lớn mạnh, xứng đáng với kì vọng là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu của tỉnh Quảng Ninh và cả nước.

Khánh Huyền (Ban Truyền thông)

BÌNH LUẬN