Thứ Ba, 28/11/2023 | 08:25 GMT +7

Từng bước khẳng định thương hiệu Đại học Hạ Long

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 3 khâu đột phá mà tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện nhiều năm qua. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã xác định phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với tăng nhanh quy mô và nâng cao chất lượng dân số, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Hạ Long đã không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng liên kết hợp tác, phấn đấu trở thành trung tâm thu hút đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh và các vùng lân cận.

Với phương châm “lấy sinh viên là trung tâm, nhà trường làm nền tảng, giảng viên là động lực”, Trường Đại học Hạ Long đang từng bước trưởng thành, khẳng định thương hiệu qua từng năm phát triển.

Có lẽ chưa năm nào Trường Đại học Hạ Long lại đón nhận những tín hiệu tích cực như năm học 2023-2024 khi lần đầu tiên nhà trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu tỉnh giao với 2.053 sinh viên, tăng 398 sinh viên so với chỉ tiêu tỉnh giao và bằng 110% cùng kỳ năm học trước.

Các ngành có số lượng thí sinh nhập học nhiều gồm: Giáo dục Tiểu học, Giáo dục mầm non, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quản trị Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành…

Sinh viên Đại học Hạ Long tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Năm nay, Trường Đại học Hạ Long mở mới thêm ngành Công nghệ thông tin trình độ đại học, nâng tổng số ngành trình độ đại học của trường lên 17 ngành. Đặc biệt, lần đầu tiên sau 9 năm thành lập, Trường đã mở được 3 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ, gồm Khoa học máy tính (Trí tuệ nhân tạo), Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh. Đây đều là những ngành đang có nhu cầu cao cần bổ sung nhân lực chất lượng, phục vụ cho công tác đào tạo giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, cũng như đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân lực trên thị trường lao động đang rất sôi động hiện nay của tỉnh Quảng Ninh.

Trường Đại học Hạ Long phấn đấu đến năm 2025 sẽ tiếp tục mở thêm các ngành đào tạo mới ở cả bậc đại học và sau đại học, nâng tổng số ngành đào tạo lên ít nhất 25 ngành. Để đạt được mục tiêu này, nhà trường chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng giảng viên, hoàn thiện cơ sở vật chất, hệ thống giảng đường, khu thực hành đồng bộ, hiện đại.

Không chỉ vậy, để nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, cũng như tạo cơ hội việc làm, Trường Đại học Hạ Long tiếp tục liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ đào tạo, thực hành, thực tập và tuyển dụng sinh viên, học viên sau khi tốt nghiệp ra trường.

Theo thống kê những năm qua, tỷ lệ sinh viên của Trường Đại học Hạ Long có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt gần 90%, đặc biệt một số ngành sinh viên có việc làm 100% ngay khi ra trường như: Ngôn ngữ Trung Quốc, Nuôi trồng thủy sản, Khoa học máy tính.

Là một trường đại học trẻ, nhưng với cách làm sáng tạo, hiệu quả, Trường Đại học Hạ Long đã và đang có bước phát triển vững chắc, khẳng định vị thế từng bước trở thành trung tâm thu hút, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Quảng Ninh và hướng tới trở thành cơ sở đào tạo uy tín trong nước và khu vực.

Thái Bình (Báo Quảng Ninh)

BÌNH LUẬN