Thứ Bảy, 26/8/2023 | 15:52 GMT +7

Giải pháp giúp sinh viên Trường Đại học Hạ Long phát triển cơ hội làm việc tại Nhật Bản

Trường Đại học Hạ Long làm việc với Công ty Esuhai về hợp tác nâng cao chất lượng công tác thực tập, du học và cơ hội việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh

Với mục tiêu tăng cường gắn kết đào tạo với thực tiễn, bám sát thị trường lao động trong và ngoài nước, tạo cơ hội cho sinh viên có thu nhập và việc làm ngay trong quá trình đào tạo, sáng ngày 26/8/2023, TS. Nguyễn Đức Tiệp – Hiệu trưởng Nhà trường cùng đoàn công tác gồm TS. Hoàng Thị Thu Giang – Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Anh Tú – Trưởng phòng Đào tạo đã có chương trình làm việc tại Công ty Esuhai tại Thành phố Hồ Chí Minh về việc hợp tác triển khai hoạt động thực tập, du học và cơ hội việc làm cho sinh viên tại Nhật Bản.

Ông Lê Long Sơn – Chủ tịch, TGĐ Công ty Esuhai trao đổi với lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long

Về phía Công ty Esuhai có ông Lê Long Sơn – Chủ tịch, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Xuân Lanh – Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Huy Hùng – Trưởng ban Đối ngoại và Phát triển nguồn lực.

Công ty Esuhai là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nguồn nhân lực thông qua các chương trình phái cử thực tập sinh, kỹ sư, du học sinh sang Nhật Bản. Công ty đã có kinh nghiệm phái cử trên 12 nghìn thực tập sinh, 652 kỹ sư cao cấp, 277 du học sinh và đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng làm việc tại Nhật cho khoảng 11500 người, giới thiệu khoảng 860 người làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Lê Long Sơn – Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Esuhai đã giới thiệu về mô hình công ty và các chương trình của công ty về đào tạo, phát triển cơ hội việc làm tại Nhật Bản gắn với văn hóa, dịch vụ chăm sóc khách hàng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Hai bên đã trao đổi về các nội dung: phái cử thực tập sinh kỹ năng, kỹ sư cao cấp làm việc tại Nhật Bản; tuyển dụng và cung cấp nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam; du học tại Nhật Bản.

Các sinh viên sẽ có cơ hội đi thực tập có lương từ năm cuối và làm việc tại Nhật Bản, hoặc học cao hơn sau thời gian thực tập. Để nắm bắt được cơ hội này, sinh viên cần đạt chứng chỉ N4 và được trang bị các kỹ năng, hiểu biết về văn hóa, đất nước Nhật Bản. Sinh viên đi thực tập, làm việc tại Nhật Bản với thời gian làm việc 8 giờ/1 ngày – 5 ngày/tuần sẽ nhận được mức lương cho thực tập hoặc làm việc tại Nhật Bản từ 28-36 triệu đồng/1 tháng, được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm hưu trí xấp xỉ 90 triệu (khi về nước) và các phúc lợi khác như miễn phí vé máy bay khứ hồi, sắp xếp chỗ ở ký túc xá.

TS. Nguyễn Đức Tiệp khẳng định việc hợp tác với Công ty Esuhai sẽ giúp nâng cao chất lượng người học của Trường Đại học Hạ Long, các sinh viên được tham gia chương trình thực tập ở Nhật Bản sẽ hoàn thiện hơn kỹ năng chuyên môn, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu khắt khe của thị trường lao động.

Kết thúc buổi làm việc hai bên đã thống nhất trong thời gian tới sẽ xúc tiến để triển khai các hoạt động này tại Trường Đại học Hạ Long. Đây là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên Trường Đại học Hạ Long được tiếp cận và có hội học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Trường Đại học Hạ Long tặng quà Công ty Esuhai

BÌNH LUẬN