Thứ Bảy, 29/7/2023 | 11:17 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023

Ngày 29/7/2023, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Trường Đại học Hạ Long long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tham dự buổi Lễ, về phía đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có: đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh), đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà (Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Ninh), về phía đại biểu khách mời có ngài Takebe Tsutomu (Cố vấn đặc biệt Liên minh hữu nghị Nhật – Việt; Cố vấn đặc biệt Trường Đại học Hạ Long), ngài Watana Bê-shigê (Phó Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam), ngài Nakata Takahirô (Lãnh sự danh dự nước CHXHCN Việt Nam tại Sapporo, Trưởng ban tổ chức lễ hội Hokaido tại Hạ Long phía Nhật Bản),… đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của Tỉnh, đại diện lãnh đạo các Trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn Tỉnh… Về phía Trường Đại học Hạ Long có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng), đồng chí Nguyễn Đức Tiệp (Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng), các đồng chí trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong Trường, tập thể cán bộ giảng viên, các bậc phụ huynh, và đặc biệt là gần 600 sinh viên tốt nghiệp năm 2023.

Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 Trường Đại học Hạ Long

Đây là Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp có quy mô lớn nhất từ khi Trường thành lập, được tổ chức tại Trung tâm tổ chức Hội nghị Tỉnh và có sự tham dự, chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, các vị khách quý, đặc biệt có sự hiện diện của nhiều vị khách quốc tế. Đều đó thể hiện sự không ngừng phát triển của Trường Đại học Hạ Long cả về quy mô và vị thế.

Năm 2023, Trường Đại học Hạ Long có 619 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp ở 11 ngành đào tạo, gồm: Khoa học máy tính, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản lý văn hóa, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và môi trường. Kết quả xếp loại có: 09 đạt loại Xuất sắc, 74 sinh viên đạt loại Giỏi, 381 sinh viên xếp loại Khá. Nhiều sinh viên đã được kí hợp đồng làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và cả nước trước và ngay sau khi tốt nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long) chúc mừng các tân cử nhân

Tại Lễ tổng kết và Trao bằng tốt nghiệp năm 2023, Tiến sĩ Nguyễn Đức Tiệp (Hiệu trưởng Nhà trường) chúc mừng các bạn tân cử nhân đã vượt qua những khó khăn, thách thức để vinh dự nhận được tấm Bằng tốt nghiệp đại học. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của các bạn trong suốt những năm học tại Trường Đại học Hạ Long. Bên cạnh đó còn có sự chăm lo của gia đình, sự tận tụy, nhiệt huyết của các thầy cô giáo, sự tạo điều kiện của các cơ quan, doanh nghiệp, sự hỗ trợ về chế độ, chính sách của tỉnh Quảng Ninh. Thầy Hiệu trưởng tin rằng, những kiến thức, kĩ năng mà các bạn tân cử nhân đã tích lũy trong những năm qua tại Trường Đại học Hạ Long sẽ là nền tảng vững chắc cho tương lai của các bạn. Thầy cũng mong các bạn tân cử nhân hãy luôn trân trọng những giá trị mà Trường Đại học Hạ Long đã mang lại, hãy tin tưởng vào bản thân mình, sử dụng chúng đúng mục đích, không ngừng vương lên, xây dựng cho bản thân, cho xã hội một tương lai tươi sáng và thành công.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh) phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ tổng kết và Trao bằng tốt nghiệp năm 2023 của Trường Đại học Hạ Long, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh (Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh) chúc mừng những em sinh viên đã vinh dự được công nhận tốt nghiệp năm 2023, đồng chí cũng ghi nhận và chúc mừng những cống hiến và thành tích mà thầy trò Nhà trường đã đạt được trong những năm vừa qua. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND đề nghị tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Trường Đại học Hạ Long tiếp tục triển khai tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên, tập trung nâng cao năng lực chuyên môn, năng lực ngoại ngữ… phấn đấu đến năm 2025, trường có ít nhất 25% cán bộ giảng viên đạt trình độ Tiến sĩ; Tiếp tục nâng cao chất lượng các Chương trình đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn của xã hội, đẩy mạnh mô hình đào tạo có sự gắn bó chặt chẽ giữa Nhà trường – Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp; Tích cực nghiên cứu để mở các mã ngành đào tạo ở các lĩnh vực mà Tỉnh đang rất cần, gắn với việc tăng trưởng bền vững quy mô các ngành đào tạo để đảm bảo sau năm 2025 đến năm 2030 thì quy mô các hệ đào tạo đạt khoảng 10.000 sinh viên; Nâng cao chất lượng công tác quản trị của Trường, trong đó tập trung nâng cao năng lực quản lý, điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số và sớm xây dựng Đại học Hạ Long trở thành Đại học số; Triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên, tranh thủ sự tư vấn, hỗ trợ của ngài Cố vấn đặc biệt Takebe Tsutomu và các cộng sự, phấn đấu thành lập và khai trương Trung tâm Nhật ngữ vào ngày 13 tháng 10 năm 2023; Giữ vững truyền thống, xây dựng tập thể Nhà trường đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện phương châm, chỉ đạo của Tỉnh trong mọi công việc, hành động là 5 thật (nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, người dân được thụ hưởng thật), 6 dám (dám đương đầu với khó khăn – thử thách, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo).

Tuyên dương sinh viên tiêu biểu toàn Khóa học

Lễ trao bằng tốt nghiệp năm 2023 của Trường Đại học Hạ Long

Tại buổi Lễ, Nhà trường đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng các sinh viên tiêu biểu, những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong toàn khóa học và tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho toàn thể 619 sinh viên tốt nghiệp trong năm 2023.

Nghệ sĩ nhạc Jazz Keiko Borjeson (Nhật Bản) tham gia biểu diễn tại Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 của Trường Đại học Hạ Long

Đặc biệt, Lễ tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 của Trường Đại học Hạ Long có sự tham dự, chúc mừng và tham gia biểu diễn của nghệ sĩ nhạc Jazz Keiko Borjeson (Nhật Bản) – người có bằng âm nhạc tại Tokyo, Italy và USA, từng tham gia biểu diễn trong sự kiện chào mừng 45 Năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và sự kiện chào mừng 50 năm quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Tại buổi Lễ, nghệ sĩ đã biểu diễn 02 ca khúc: Koibito Yo và We are the World. Phần biểu diễn là một trong những điểm nhấn đặc biệt, thu hút sự cổ vũ của đông đảo quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các bậc phụ huynh, các tân cử nhân có mặt tại Hội trường Trung tâm tổ chức Hội nghị tỉnh Quảng Ninh.

Sinh viên Phạm Thu Uyên (lớp ĐH Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành K5) đại diện cho các bạn tân cử nhân phát biểu tri ân

Phát biểu tri ân tại buổi lễ, đại diện cho hơn 600 bạn tân cử nhân, sinh viên Phạm Thu Uyên (lớp ĐH Quảng trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành K5) bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu Nhà trường, các phòng ban chức năng và đặc biệt là các thầy cô giáo – những người đã tận tụy, kiên nhẫn, tâm huyết  đưa các bạn sinh viên Trường Đại học Hạ Long đến chân trời tri thức rộng lớn. Đồng thời, các em sinh viên cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp đã xây dựng những chính sách hỗ trợ và khuyến khích học tập dành cho các em sinh viên trong suốt thời gian học tập tại Trường Đại học Hạ Long. Các bạn sinh viên tốt nghiệp năm 2023 kính chúc Trường Đại học Hạ Long ngày càng phát triển, tiếp tục trở thành cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực và cả nước.

TTTV

BÌNH LUẬN