Thứ Hai, 10/7/2023 | 09:25 GMT +7

Vì sao tôi chọn trường Đại học Hạ Long?

Chọn ngành, chọn trường là vấn đề nan giải, khó khăn cho các bạn trẻ. Chọn học ở đâu, học tập ra sao là cả một “nghệ thuật”. Quá nhiều điều mình muốn chia sẻ với các bạn về sự yêu thích của mình đối với Trường Đại học Hạ Long... nhưng có lẽ để thật hơn cả thì xin mời bạn hãy đến với HALOU - đến để trải nghiệm, để hiểu và để yêu HALOU như mình.

Lựa chọn trường Đại học không chỉ để học mà còn để gửi gắm tương lai của chính mình. Đứng trước ngưỡng cửa tuổi 18, nhiều bạn đang phải đối mặt trước thử thách “chọn trường đại học”. Chọn trường đại học thông minh là chọn nơi có sự khác biệt, có đủ tiềm năng, tài lực, vật lực để gửi gắm quãng thời gian sinh viên. Và hơn hết, đó phải là nơi giúp bạn có đủ năng lực, tự tin, bản lĩnh để biến giấc mơ nghề nghiệp của bạn thành hiện thực. Là một HALOU-er mình luôn tự hào khi được rèn luyện trong một ngôi trường lí tưởng, học ngành mình yêu và được tạo điều kiện làm nghề mình thích. Là sinh viên của ngành Văn học – Báo chí – Truyền thông, sau một năm học hỏi và rèn luyện tại trường, mình xin bật mí cho các bạn 6 lí do nên học tại Trường Đại học Hạ Long – HALOU.

Khuôn viên Trường Đại học Hạ Long

Thứ nhất, HALOU được đầu tư về cơ sở vật chất, kĩ thuật hiện đại. Nhà trường gồm 1 khu nhà hiệu bộ; 5 khu giảng đường: giảng đường 20 tầng, giảng đường 9 tầng, 2 khu giảng đường 7 tầng và khu giảng đường 5 tầng; 3 khu nhà công vụ và kí túc xá; ngoài ra còn có phòng thí nghiệm, phòng chuyên môn,… Các giảng đường đều có thang máy, điều hòa, phòng học rộng rãi, có đủ trang thiết bị dạy học phục vụ công tác giảng dạy. Bản thân mình luôn cảm thấy hạnh phúc khi được học tập trong một môi trường hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay.

Thư viện Trường Đại học Hạ Long với hàng vạn đầu sách và thư viện số phục vụ công tác học tập và tra cứu.

Là một người thích đọc sách, mình thích nhất là thư viện trường với khối lượng sách và tài liệu lớn. Thư viện nằm ở tầng 1 giảng đường tòa T 20 tầng, có hàng vạn đầu sách với nhiều thể loại khác nhau; nếu không đến thư viện, sinh viên hoàn toàn có thể tra cứu, đọc sách, lấy file tài liệu PDF trên website thư viện của trường. Chúng mình thường xuyên mượn tài liệu đến phòng tự học, phòng học nhóm học bài. Được trường tạo điều kiện tốt nên tinh thần tự học, đọc sách đã được lan tỏa rộng khắp đến các bạn sinh viên.

Phòng tự học Trường Đại học Hạ Long hiện đại, có trang bị máy tính, công cụ tìm kiếm phục vụ nhu cầu tra cứu của sinh viên.

Phòng học nhóm Trường Đại học Hạ Long nơi sinh viên trao đổi học tập, tham gia các hoạt động tập thể

Thứ hai, HALOU có đội ngũ cán bộ giảng viên kinh nghiệm, có trình độ, nhiệt huyết với nghề, tận tâm với sinh viên. Sau một năm học tập, rèn luyện, bản thân mình thấy rất vui khi được các giảng viên có chuyên môn giảng dạy, các thầy cô luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của sinh viên không kể trong hay ngoài giờ học. Với tầm nhìn chiến lược “đưa Trường Đại học Hạ Long trở thành một trong những cơ sở giáo dục đại học định hướng ứng dụng có uy tín, đặc biệt là có vị thế hàng đầu trong cả nước về đào tạo nhân lực thuộc lĩnh vực du lịch, ngôn ngữ và nghệ thuật”, Trường luôn có những tiết học thỉnh giảng với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, những giảng viên trình độ cao, nhiều kinh nghiệm từ các viện nghiên cứu, các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Với phương châm “giảng dạy không bó buộc, kiến thức là bao la”, các thầy cô đã hướng dẫn, giúp cho những sinh viên như mình tự “tìm đường”, gieo cho sinh viên sự đam mê, nỗ lực học tập, phấn đấu để có thể nắm giữ đỉnh cao tri thức.

Thứ ba, HALOU có phương pháp và hình thức giảng dạy tiến bộ, hiện đại. “Học mà không hành thì không phải là thực học, biết mà không làm thì không thật sự là biết”, những giờ học tại HALOU không phải chỉ là ngồi nghe lí thuyết, chúng mình tự tin trình bày hiểu biết của mình, tranh luận cùng với các bạn, thảo luận cùng với thầy cô. Mỗi tiết học đều là những giây phút quý giá giúp mình học hỏi những điều mới, bổ sung, sửa chữa những thiếu sót của bản thân. Ngoài những tiết học tại giảng đường, sinh viên có những buổi học thực tế, thực hành những gì đã được giảng dạy, đây đều là những kĩ năng cần thiết sau khi tốt nghiệp. Tập làm phóng viên, mình đã từng đi theo chân các bạn sinh viên xuống các cơ sở thực hành và tận mắt thấy những cô nữ sinh mầm non chăm sóc trẻ nhiệt thành thế nào, thấy các bạn sinh viên Tiểu học say sưa với tiết giảng ra sao, thấy các bạn Dịch vụ nhà hàng ăn uống tỉ mẩn cắt tỉa từng bông hoa, cẩn trọng nêm từng chút gia vị… Mình cũng thấy những Batender điêu luyện như nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, thấy các bạn Lễ tân tươi cười phục vụ khách… Mình đã từng tự hỏi, điều tuyệt vời gì đã xảy ra để những bạn sinh viên trẻ măng như mình lại trở thành những người làm nghề điêu luyện, thành thục và chuyên nghiệp đến thế?

Trường Đại học Hạ Long kí kết thỏa thuận hợp tác với đại học Auckland (Newzealand)

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long trong tiết học với giảng viên người nước ngoài.

Thứ tư, HALOU – môi trường học hội nhập quốc tế. Điều đặc biệt khi đến với Trường Đại học Hạ Long là bạn sẽ gặp rất nhiều giảng viên và sinh viên người nước ngoài thuộc các trường đại học, các tổ chức giáo dục, tổ chức phi chính phủ lớn trên thế giới. Những tiết học, những buổi trò chuyện với giảng viên, sinh viên ngoại quốc giúp chúng mình được chạm đến nhiều khía cạnh của chuyên ngành đang học, của cuộc sống mà chưa có sách vở nào ghi lại hoặc diễn tả được hết. Tiếp cận với những người ở các nền văn hoá khác khau trên thế giới đã giúp chúng mình nâng tầm hiểu biết và hoàn thiện bản thân hơn. Học tập tại Trường Đại học Hạ Long, sinh viên có cơ hội được trao đổi học tập với các trường đại học lớn ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Qua thời gian học tập, mình nhận thấy, Trường không chỉ giảng dạy tốt mà còn là nơi gắn bó, phát huy tình đoàn kết, hữu nghị với những quốc gia khác, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần nâng tầm ảnh hưởng của Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Hội đồng môn Trường Đại học Hanyang Hàn Quốc trao học bổng cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Thứ năm, HALOU có môi trường năng động, nhiệt huyết và tràn đầy sức sống của tuổi trẻ. “Học hết mình, chơi hết sức”, tuổi trẻ là phải trải nghiệm, vui chơi, đắm mình vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Với số lượng các câu lạc bộ lớn: CLB Truyền thông HALOU, CLB Sinh viên tình nguyện, CLB Tiếng Trung, CLB Bóng rổ… cùng với nhiều hoạt động ngoài giờ học, đây không chỉ là sân chơi cho sinh viên giải trí, mà còn là nền tảng giúp sinh viên phát triển những kĩ năng mềm như dẫn chương trình, hát, nhảy,… Đây đều là những kĩ năng tốt giúp sinh viên gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng khi xin việc. Những hoạt động ngoại khóa thiết thực, ý nghĩa như hiến máu nhân đạo, chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh,… đã khiến chúng mình lắng lòng lại để học cách yêu thương nhiều hơn.

Sinh viên ngành Văn học – Báo chí – Truyền thông trong học phần thỉnh giảng.

Thứ sáu, HALOU có mức học phí tốt, có nhiều chính sách thu hút, khuyến khích sinh viên học tập. Nhiều ngành học như Ngôn ngữ Nhật, Nuôi trồng thủy sản, Sư phạm, các mã ngành khoa Du lịch,… được hưởng nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước và của tỉnh Quảng Ninh. Các bạn sinh viên có điểm tuyển sinh cao được nhận học bổng đầu vào với số tiền thưởng lớn nhất là 50 triệu đồng. Trong quá trình học tập, rèn luyện tại trường đều có rất nhiều sự hỗ trợ lớn từ tỉnh, sinh viên có điểm học tập và rèn luyện cao được nhận học bổng. Sinh viên có thể nhận được tối đa 250 triệu/sinh viên trong một khóa học. Học phí và ưu đãi của trường đã chắp cánh cho nhiều sinh viên khó khăn tiếp tục được học tập, rèn luyện trong môi trường tốt.

Lưu học sinh Lào – K11 tặng hoa các giảng viên Bộ môn Ngữ văn và Tiếng Việt cho người nước ngoài nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chọn ngành, chọn trường là vấn đề nan giải, khó khăn cho các bạn trẻ. Chọn học ở đâu, học tập ra sao là cả một “nghệ thuật”. Quá nhiều điều mình muốn chia sẻ với các bạn về sự yêu thích của mình đối với Trường Đại học Hạ Long… nhưng có lẽ để thật hơn cả thì xin mời bạn hãy đến với HALOU – đến để trải nghiệm, để hiểu và để yêu HALOU như mình.

Sự kiện Prom 2023: The Galaxy do Khoa Du lịch Trường Đại học Hạ Long tổ chức thu hút hàng nghìn sinh viên tham dự.

Chương trình ý nghĩa “Niềm vui trao em” do Khoa Sư phạm Trường Đại học Hạ Long tổ chức tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật Tâm An đã lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia tới cộng đồng.

Sinh viên Khoa Du lịch tại đơn vị thực tập

Bùi Hà Vy (Lớp Văn – Báo chí – Truyền thông K1)

BÌNH LUẬN