Thứ Năm, 22/6/2023 | 15:58 GMT +7

Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023”

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, ngày 22/06/2023, Trường Đại học Hạ Long đã triển khai tổ chức Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023”.

Hội nghị tập huấn có sự tham dự và chỉ đạo của TS. Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường); Hội nghị còn có sự góp mặt của toàn thể thành viên của Đoàn kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023”

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, TS. Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) khẳng định tập thể lãnh đạo Trường Đại học Hạ Long luôn coi việc tham gia theo sự điều động của Bộ vào công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp hàng năm là hoạt động quan trọng trọng tâm trong công tác của Trường bởi đây không chỉ là việc của Trường mà còn là nhiệm vụ quốc gia. Với nhận thức như vậy, để chuẩn bị hành trang cho đội ngũ cán bộ tham gia Đoàn kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, nhà trường chú trọng công tác tập huấn nghiệp vụ nhằm trang bị cho các thành viên của Đoàn đầy đủ kiến thức, kỹ năng và ý thức trách nhiệm khi tham gia Đoàn kiểm tra. Thực hiện yêu cầu và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Hạ Long đã có văn bản số 634/ĐHHL – TCHC ngày 12/6/2023 về lập danh sách cán bộ, viên chức cử tham gia kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại tỉnh Lạng Sơn với sự tham gia của 25 cán bộ, giảng viên.

TS. Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu tại Hội nghị

TS. Hoàng Thị Thu Giang đặc biệt lưu ý Đoàn kiểm tra về những tình huống có thể xảy ra trong quá trình kỳ thi diễn ra và các thành viên đoàn cần nắm được để hợp tác với đoàn thanh tra của sở ghi nhận lại sự việc, báo cáo kịp thời về Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, đồng chí Phó Hiệu trưởng cũng giao đồng chí Bùi Thị Hằng Nga (Cán bộ Thanh tra nôi bộ) phổ biến các hệ thống văn bản và quy định liên quan đến thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, đồng thời nhấn mạnh những điểm mới trong thủ tục của công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi năm 2023 và yêu cầu đoàn kiểm tra cần nghiên cứu kỹ hệ thống các văn bản để nghiêm túc thực hiện chặt chẽ các quy định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thông qua tài liệu mô phỏng nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, đồng chí Bùi Thị Hằng Nga (Cán bộ Thanh tra nôi bộ) đã hướng dẫn chi tiết về nội dung, cách thức tiến hành các bước kiểm tra, cụ thể với 03 quy trình chính: Chuẩn bị, tiến hành và kết thúc. Đây là một hướng dẫn rất quan trọng để đảm bảo các cán bộ trong công tác kiểm tra công tác coi thi nắm chắc được các thủ tục quan trọng, đồng thời nâng cao tính chính xác trong việc thực hiện công tác kiểm tra. Bên cạnh đó, đồng chí Bùi Thị Hằng Nga cũng chia sẻ thêm những tình huống thực tế thường gặp trong các kỳ thi tốt nghiệp năm 2021, nhằm giúp các cán bộ tham gia kiểm tra công tác coi thi có những phương án giải quyết phù hợp và đúng quy định.

Đ/c Bùi Thị Hằng Nga (Cán bộ Thanh tra nôi bộ) hướng dẫn chi tiết về nội dung, cách thức tiến hành các bước kiểm tra.

Cũng tại Hội nghị các thành viên tham dự cũng chia sẻ, thảo luận về những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình tập huấn cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ đợt kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước.

Kết thúc Hội nghị “Tập huấn nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023”, các thành viên của Đoàn kiểm tra công tác coi thi đã thực hiện nghiêm túc và đầy đủ bài kiểm tra đánh giá sau tập huấn nhằm để đảm bảo việc nắm chắc các quy định của nghiệp vụ kiểm tra công tác coi thi năm 2023.

Thông qua buổi tập huấn, các cán bộ, giảng viên đã được cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết để nắm chắc các kiến thức và kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ trong kiểm tra công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

TTTV

BÌNH LUẬN