Thứ Bảy, 15/4/2023 | 14:00 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long kiểm định thành công 07 chương trình đào tạo trình độ đại học

07 Chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Hạ Long được kiểm định trong năm học 2022 - 2023 đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục nhất trí thông qua với số điểm cao nhất so với các trường cùng được đánh giá

Năm học 2021 – 2022, Trường Đại học Hạ Long đã kiểm định thành công 03 chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ đại học, gồm CTĐT Ngôn ngữ Anh, Khoa học máy tính, Quản trị du lịch và lữ hành. Tiếp thu các khuyến nghị của chuyên gia kiểm định đánh giá ngoài 03 CTĐT này, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các đơn vị trong trường đã tích cực cải tiến các mặt hoạt động, khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy những ưu điểm, thế mạnh của Trường, tạo tiền đề tuận lợi để năm học 2022 – 2023, Trường Đại học Hạ Long tiếp tục thực hiện kiểm định 07 CTĐT trình độ đại học gồm các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Quản lý văn hóa, Quản lý tài nguyên và môi trường, Nuôi trồng thủy sản. Trên cơ sở kinh nghiệm thu được từ công tác kiểm định 3 CTĐT năm học trước, các tổ công tác với sự tham gia chặt chẽ của đội ngũ các khoa, phòng, trung tâm đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tự đánh giá 07 CTĐT của năm học 2022 – 2023. Các nhóm công tác chuyên trách đã tích cực thu thập minh chứng, viết báo cáo tự đánh giá, hoàn thành báo cáo tự đánh giá các CTĐT phục vụ cho đánh giá ngoài.

Ngày 28/02/2023 Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã hoàn thành thực hiện khảo sát chính thức 07 CTĐT và thống nhất đề nghị cả 07 CTĐT được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ký biên bản hoàn thành khảo sát chính thức 07 CTĐT

Ngày 13/4/2023, tại cuộc họp Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục diễn ra ở TP. Vinh (Nghệ An), Đoàn cán bộ của Nhà trường đã thực hiện rất tốt phần trả lời chất vấn của Hội đồng, bảo vệ thành công kết quả kiểm định 07 CTĐT của Trường, tạo ấn tượng, lan tỏa hình ảnh đẹp về một Trường Đại học Hạ Long đang mạnh mẽ vươn lên trong hệ thống giáo dục đại học cả nước.

Đồng chí Trần Trung Vỹ – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trả lời chất vấn của Hội đồng KĐCLGD

Kết quả: 07 CTĐT trình độ đại học của Trường Đại học Hạ Long được kiểm định trong năm học này đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục nhất trí thông qua với số điểm cao nhất so với các trường cùng được đánh giá đợt này. Nếu tính điểm trung bình của 5 tiêu chuẩn đầu (từ tiêu chuẩn 1 tới tiêu chuẩn 5), Trường đứng thứ 2, nhưng tính điểm trung bình của 11 tiêu chuẩn thì 07 CTĐT của Trường Đại học Hạ Long đứng thứ nhất.

Kết quả đánh giá của Hội đồng KĐCLGD

Với việc kiểm định thành công 10/10 CTĐT đủ điều kiện kiểm định, Trường Đại học Hạ Long là một trong số ít trường trên toàn quốc hoàn thành kiểm định 100% CTĐT.

Đoàn cán bộ Nhà trường và Hội đồng KĐCLGD

Kết quả kiểm định này một mặt khẳng định cam kết về chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hạ Long với toàn xã hội, mặt khác góp phần nâng cao thương hiệu của Trường, là tiền đề để Nhà trường thực hiện những bước phát triển đột phá trong thời gian tới.

BÌNH LUẬN