Thứ Hai, 12/12/2022 | 08:55 GMT +7

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tham gia Chương trình Tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2022

Ngày 9/12/2022, sinh viên Trường Đại học Hạ Long đã tham gia chương trình truyên truyền công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Bộ Công an tổ chức tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Hải Phòng.

Tham gia chương trình có 5 trường đại học: Trường Đại học Hàng hải, Trường Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Hạ Long và Trường Đại học Hải Dương. Mỗi trường đại học mang đến chương trình 2 tiết mục văn nghệ, 1 tiểu phẩm với thời gian khoảng 20 phút về chủ đề tuyên truyền về công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Các tiết mục tham gia của Trường Đại học Hạ Long được Ban tổ chức đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, về nội dung tuyên truyền. Hai tiết mục văn nghệ gồm hát múa Mái đình làng biển, độc tấu đàn tơ rưng Rừng xanh vang tiếng Ta – lư đã đem đến chương trình giao lưu một nét văn hóa của vùng đất Quảng Ninh. Đặc biệt hơn cả là tiểu phẩm kịch Trong thế giới vô hình do giảng viên Nguyễn Duy Cường (khoa Văn hóa) đạo diễn dựa theo tự truyện Nẻo về của Lê Trung Tuấn. Đây là câu chuyện có thật kể về cuộc đời của một người thanh niên đã từng lạc lối, sa vào con đường nghiện ngập, rơi vào vòng tay của ả phù dung, vòng xoáy của ma túy. Nhưng bằng ý chí, nghị lực, lương tri và phẩm giá của mình, cùng với đó là tình yêu thương của người mẹ, người chị, cô giáo và người yêu, anh đã quyết tâm đi cai nghiện và làm lại cuộc đời. Sau khi cai nghiện trở về, anh đã phấn đấu và trở thành một doanh nhân thành đạt. Tiểu phẩm là sự hồi tưởng lại quãng thời gian vô cùng khó khăn, là sự giành giật đấu tranh giữa phần con và phần người của người thanh niên đó. Qua tiểu phẩm, một thông điệp được gửi tới các em sinh viên: Ý chí, nghị lực là yếu tố quyết định để chiến thắng mọi cám dỗ của cuộc đời.

Hiện nay, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội diễn ra hết sức phức tạp, xâm phạm đến những quyền cơ bản của con người, tác động trở ngại đến nhiều mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là đã có rất nhiều vụ, việc vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng do sinh viên gây ra, một phần do thiếu hiểu biết pháp luật, do nhận thức chưa đầy đủ dẫn đến hành vi lệch lạc, để lại hậu quả hết sức nặng nề cho gia đình, nhà trường và xã hội, đánh mất đi tương lai tương sáng của bản thân. Chính vì vậy, việc tổ chức chương trình đã thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của ngành giáo dục và sự vào cuộc quyết liệt của các trường đại học đã thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, nhiệt tình của sinh viên, những hạt giống vàng trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Một số hình ảnh của Trường Đại học Hạ Long tại chương trình tuyên truyền

BÌNH LUẬN