Thứ Ba, 26/7/2022 | 17:00 GMT +7

Lễ tổng kết khóa đào tạo và trao bằng tốt nghiệp năm 2022

Sáng ngày 27/6/2022, Trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết khóa đào tạo trình độ đại học khóa 4 (2018 – 2022) và trao bằng tốt nghiệp hệ chính quy năm 2022.

Về dự Lễ tổng kết có Tiến sĩ Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hạ Long), Tiến sĩ Hoàng Thị Thu Giang (Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng), Tiến sĩ Phan Thị Huệ (Phó Hiệu trưởng), Tiến sĩ Đặng Hoàng Thông (Chủ tịch Hội đồng Trường), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường, đại diện các doanh nghiệp, đông đảo các bậc phụ huynh và toàn thể 452 sinh viên đại học khóa 4 (2018 – 2022).

Chương trình văn nghệ chào mừng

Khóa học 2018 – 2022 là khóa thứ 4 Trường Đại học Hạ Long tuyển sinh đào tạo trình độ đại học. Khóa tuyển sinh năm 2018 Nhà trường tuyển 10 ngành đại học, với 680/650 (đạt 105% chỉ tiêu tuyển sinh) thí sinh trúng tuyển và nhập học. Sinh viên trúng tuyển theo hình thức xét điểm thi THPT Quốc gia (trừ các ngành Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và môi trường có 30% sinh viên trúng tuyển bằng điểm học bạ THPT), do đó nhìn chung sinh viên có lực học tương đối đồng đều, ý thức học tập và ý thức nghề nghiệp tốt. Về chương trình đào tạo, Nhà trường đã tiến hành cập nhật, điều chỉnh trên cơ sở tiêu chuẩn Khung trình độ Quốc gia Việt Nam, trong đó chú trọng đến các kiến thức về kỹ năng mềm, khởi nghiệp, năng lực ngoại ngữ (Bậc 3/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam). Đối với khối kiến thức ngoại ngữ, Nhà trường triển khai Đề án tiếng Anh, bổ sung vào chương trình đào tạo từ 360 đến 500 giờ học tiếng Anh miễn phí danh cho từng loại đối tượng. Về cơ sở vật chất, từ 2018 đến nay Nhà trường đã từng bước thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trường Đại học Hạ Long giai đoạn 1, do đó sinh viên khóa học 2018-2022 đã được sử dụng, khai thác hệ thống phòng học, giảng đường, thư viên, khu vui chơi, giải trí, ký túc xá và các dịch vụ kèm theo… đồng bộ, hiện đại, tiện nghi. Nhà trường và sinh viên tiếp tục nhận được sự ủng hộ đặc biệt, được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở ngành của tỉnh Quảng Ninh tạo mọi điều kiện về chế độ, chính sách hỗ trợ phát triển. Cụ thể là: Chính sách về thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác tại nhà trường; chính sách mời chuyên gia, giảng viên cao cấp tham gia thỉnh giảng; các chính sách hỗ trợ cho người học… Có thể nói đây là những chính sách hỗ trợ đặc biệt, tốt nhất trên phạm vi cả nước cho đến nay. Nhà trường đã xây dựng quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học trong và ngoài nước, mời được nhiều giảng viên thỉnh giảng có chất lượng và sinh viên có nhiều cơ hội được học tập với các giảng viên là chuyên gia đầu ngành, có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với các trường quốc tế. Ngoài ra, Nhà trường kết nối hợp tác với nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội được thực hành, thực tập nâng cao năng lực nghề nghiệp. Hằng năm, tổ chức ngày hội việc làm để tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận doanh nghiệp, tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm trước và sau khi tốt nghiệp. Kết quả xét tốt nghiệp tính đến ngày 04/7/2022 có 452 sinh viên được tốt nghiệp, trong đó có 437 sinh viên Việt Nam và 15 LHS Lào, cụ thể: 05 Xuất sắc, 45 Giỏi, 329 Khá và 73 Trung bình.

Tại Lễ tổng kết khóa học và trao Bằng tốt nghiệp, Trường Đại học Hạ Long đã tuyên dương và tổ chức nghi thức trao bằng tốt nghiệp cho toàn thể 452 sinh viên khóa 4 (2018 – 2022).

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết khóa đào tạo và trao bằng tốt nghiệp năm 2022

Quang cảnh Lễ tổng kết khóa đào tạo và trao bằng tốt nghiệp năm 2022

Khen thưởng các sinh viên có thành tích nổi bật trong toàn khóa học

Tiến sĩ Trần Trung Vỹ phát biểu tại buổi Lễ

Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ Chính quy khóa 4

TTTV

BÌNH LUẬN