Thứ Năm, 26/5/2022 | 16:00 GMT +7

Tình nguyện viên SEA Game 31 – Nỗ lực vì một kì Đại hội thành công

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEAGAMES 31) đã diễn ra vào tháng 5-2022 tại Việt Nam. Để tổ chức thành công kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, lực lượng tình nguyện viên là một trong những yếu tố rất quan trọng.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Game 31) đã diễn ra vào tháng 5-2022 tại Việt Nam. Để tổ chức thành công kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, lực lượng tình nguyện viên là một trong những yếu tố rất quan trọng. Sinh viên Trường Đại học Hạ Long là một lực lượng rất lớn đóng vai trò quan trọng tại Sea game năm nay. Em là một trong những bạn sinh viên may mắn được nhà trường tin tưởng và giao nhiệm vụ tháp tùng vận động viên bộ môn cờ tướng tại Legacy Yên Tử. Đối với chúng em đây có lẽ là một cơ hội rất lớn để trải nghiệm những điều mới mẻ, để hòa mình vào nhịp điệu chung của Đông Nam Á, là một cơ hội mà có lẽ đến khi ra trường em vẫn cảm thấy may mắn vì mình đã không bỏ lỡ.

Các tình nguyện viên là sinh viên Trường Đại học Hạ Long tại Lễ ra quân phục vụ SEA Game 31

Trong buổi lễ ra quân tình nguyện viên, em cũng như bao bạn sinh viên khác không thể ngăn được cảm giác hào hứng mong đến ngày có thể bắt đầu nhiệm vụ. Tất cả đều mang một tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, không màng tới những khó khăn, mệt mỏi. Chính những tinh thần ấy đã xây dựng lên những “chiến binh thầm lặng” đằng sau một kì SEA Game tỏa sáng.

Trải qua một tuần làm nhiệm vụ đã đọng lại trong em nhiều cảm xúc. Bộ môn chúng em làm nhiệm vụ là môn cờ tướng. Đây là bộ môn cần sự yên tĩnh và thời gian, vì vậy giờ làm việc của chúng em sẽ dài hơn những bộ môn khác. Mọi người đều phải tập trung từ sớm để đón xe trường lên Yên Tử. Công việc cần làm là dọn dẹp, thay nước uống các bàn cho vận động viên và trọng tài và chúng em phải đợi các vận động viên thi đấu xong lại tiếp tục dọn dẹp rồi mới được ăn trưa. Đa số thời gian thi đấu đều từ 9 giờ sáng đến 12 rưỡi trưa, đó là một khoảng thời gian dài tuy không vất vả nhưng cũng khá mệt. Tuy nhiên, em đã chứng kiến những khuôn mặt kiên nhẫn của các bạn tình nguyện viên. Không một ai tỏ ra phàn nàn hay một nét mệt mỏi cũng không có. Thậm chí có bạn còn đứng lại xem vận động viên thi đấu mặc dù không hiểu luật chơi.

Sinh viên Trường Đại học Hạ Long tham gia tình nguyện phục vụ tại Legacy Yên Tử

Đặc biệt hơn, chúng em đã có thể giao tiếp, trò chuyện cũng những vận động viên nước ngoài. Tuy một trong số họ không thể giao tiếp bằng tiếng anh hay tiếng trung, chúng em chọn cách giao tiếp qua google dịch. Điều đó càng khiến tất cả mọi người trở nên thân thiết hơn và cũng cho các vận động viên nước ngoài cảm nhận được rằng con người Việt Nam luôn thân thiện như thế nào. Mọi người đi dạo cũng nhau trong giờ nghỉ trưa, tặng huy hiệu biểu tượng của nước mình cho tình nguyện viên chúng em, thậm trí còn giành thời gian kí tặng vào áo các tình nguyện viên. Nhưng có lẽ cảm xúc đặc biệt nhất trong em là được lắng nghe Quốc ca Việt Nam vang lên trong buổi bế mạc. Huy chương vàng môn cờ tướng nữ thuộc về kỳ thủ Lê Thị Kim Loan, chứng kiến vẻ mặt hạnh phúc, vui mừng của chị chúng em càng cảm thấy tự hào về con người Việt Nam biết bao nhiêu.

SEA Game 31 đã kết thúc, nhưng tình cảm giữa chúng em với những con người trong kì đại hội này vẫn còn đó. Em muốn giành lời cảm ơn đến nhà trường, đặc biệt là cô giáo Nguyễn Hà My đã luôn quan tâm, hỗ trợ chúng em từ xa. Đây là một kỉ niệm đẹp mà không chỉ đối với em mà tất cả các bạn tình nguyện viên Trường Đại học Hạ Long.

Sinh viên Lê Thị Hoàng Hà (Khoa Du lịch)

BÌNH LUẬN