Thứ Sáu, 1/4/2022 | 07:48 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác

Chiều ngày 31/03/2022, tại Trường Đại học Hạ Long đã diễn ra lễ Ký kết Thoả thuận Hợp tác giữa nhà trường với Công ty TNHH Jinko Solar Việt Nam về vấn đề phát triển đào tạo, thực tập và tuyển dụng việc làm dành cho sinh viên Trường Đại học Hạ Long với thời hạn 5 năm kể từ ngày ký kết.

Trường Đại học Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác.

Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam là một trong những đơn vị sản xuất pin năng lượng mặt trời lớn và tiên tiến bậc nhất khu vực và thế giới. Việc ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Trường Đại học Hạ Long và Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar mở ra cơ hội hợp tác và thúc đẩy phát triển các chương trình đào tạo, thực tập và tuyển dụng việc làm dành cho sinh viên Trường Đại học Hạ Long với các công ty, tập đoàn nằm trong Khu công nghiệp Sông Khoai – Quảng Yên. Từ đó, xây dựng hình ảnh Trường Đại học Hạ Long là một đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong các hoạt động hợp tác trong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo thỏa thuận, vào tháng 4 và tháng 6 hàng năm, căn cứ vào nhu cầu thực tế, Jinko Solar Việt Nam sẽ ưu tiên tiếp nhận học viên các chuyên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Môi trường, Công nghệ thông tin, Sư phạm, Văn hóa và Du lịch của Trường Đại học Hạ Long đến thực tập tại công ty. Công ty sẽ cung cấp vị trí việc làm, bố trí nơi ăn ở, phương tiện di chuyển, cùng trang thiết bị, các công cụ dụng cụ khác phục vụ công việc cho thực tập sinh, giúp trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho học viên Trường Đại học Hạ Long sẵn sàng làm việc trong môi trường nghề nghiệp ngay sau khi ra trường và nâng cao cơ hội được tuyển dụng vào doanh nghiệp. 

Hai bên cũng thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm cho học viên của Trường Đại học Hạ Long; triển khai các dự án, chương trình, hội thảo về các vấn đề việc làm của sinh viên; đồng thời, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh.

Sau gần 8 năm thành lập và đi vào hoạt động, Trường Đại học Hạ Long đã và đang khẳng định thương hiệu là một đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong các hoạt động hợp tác, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và các địa phương lân cận.

Nguyễn Thu Dương (Phòng HTQT-QLKH)

BÌNH LUẬN