Thứ Ba, 29/3/2022 | 10:11 GMT +7

Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học

Sáng 28/3/2022, Trường Đại học Hạ Long phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh tổ chức Lễ Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học các ngành: Ngôn ngữ Anh, Khoa học máy tính, Quản trị du lịch và Lữ hành.

Tham dự Chương trình Bế mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh có ThS. Nguyễn Đình Huy (Phó Giám đốc đồng thời là Thư ký Đoàn); Đoàn đánh giá ngoài có GS. TSKH Đặng Ứng Vận (Trưởng đoàn), cùng các thành viên.

Về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành), cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu; cán bộ giảng viên các đơn vị có 03 chương trình đào tạo được đánh giá, thành viên Hội đồng Tự đánh giá; đại diện Lãnh đạo các đơn vị, tổ chức, đoàn thể; đại diện cán bộ, giảng viên, nhân viên của Nhà trường…

Đợt khảo sát đánh giá ngoài diễn ra từ ngày 24 đến 28/3/2022, do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Vinh thực hiện. Chương trình kiểm định chất lượng đánh giá ngoài đối với 03 chương trình đào tạo trình độ đại học bao gồm: Ngôn ngữ Anh, Khoa học máy tính, Quản trị Du lịch và Lữ hành.

Tại chương trình, các thành viên trong Đoàn chuyên gia đã báo cáo kết quả khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường dựa theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Bộ tiêu chuẩn bao gồm các mục: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; Bản mô tả chương trình đào tạo; Cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; Phương pháp tiếp cận trong dạy và học; Đánh giá kết quả học tập của người học; Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; Đội ngũ nhân viên; Người học và hoạt động hỗ trợ người học; Cơ sở vật chất và trang thiết bị; Nâng cao chất lượng; Kết quả đầu ra…

Các thành viên trong Đoàn chuyên gia báo cáo kết quả khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Hạ Long

Theo đó, Đoàn chuyên gia đã khảo sát sơ bộ, khảo sát chính thức và tập trung nghiên cứu, thẩm định hồ sơ minh chứng của Nhà trường; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài Trường; khảo sát hệ thống cơ sở vật chất, vận hành các trang thiết bị; quan sát các hoạt động chính khóa, ngoại khóa… để từ đó có những căn cứ thực tế giúp cho việc đánh giá chính xác, khách quan, đưa ra những khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng các mặt của Trường Đại học Hạ Long.

Báo cáo của Đoàn đánh giá cho thấy sự tỉ mỉ, chi tiết của Đoàn trong từng tiêu chí đánh giá. Đoàn đã nêu ra cụ thể những ưu thế, điểm mạnh cũng như những hạn chế và đưa ra những khuyến nghị nhằm phục vụ tốt hơn quá trình thực hiện nhiệm vụ nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của Trường Đại học Hạ Long.

Phát biểu tại chương trình Bế mạc, GS. TSKH Đặng Ứng Vận (Trưởng đoàn) đã ghi nhận và biểu dương những đánh giá chất lượng của Đoàn đánh giá chất lượng trong thời gian làm việc tại Trường Đại học Hạ Long. Đánh giá cao sự nỗ lực nâng cao uy tín, chất lượng giáo dục của Trường trong thời gian qua. GS. TSKH Đặng Ứng Vân cũng cho rằng, thời gian tới, Trường cần tiếp tục tăng tốc đổi mới giáo dục theo hướng hình thành và phát triển năng lực cho người học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với bối cảnh chuyển đổi số giai đoạn hiện nay nhằm đáp ứng như cầu cao của xã hội; đổi mới việc kiểm tra và đánh giá mạnh mẽ hơn, áp dụng kết hợp phương pháp truyền thống và những phương pháp mới để mang lại lợi ích tốt nhất cho người học; xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên giỏi nhằm đáp ứng những yêu cầu hiện nay.

GS. TSKH Đặng Ứng Vận phát biểu tại chương trình Bế mạc

Cũng tại chương trình, ThS Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã nêu lên những điểm mạnh của 3 chương trình đào tạo tại Trường, tiêu biểu như: Mục tiêu của chương trình đào tạo được xác định rõ ràng, cơ bản phù hợp với sứ mạng và tầm nhìn của Nhà trường, được thế hiện cụ thể thông qua chuẩn đầu ra; nội dung và cấu trúc của chương trình đào tạo được thiết kế cơ bản phù hợp; các hoạt động dạy và học đa dạng; các hình thức kiểm tra đánh giá kết quả học tập phù hợp với mục tiêu đào tạo; năng lực và kết quả thực thi nhiệm vụ của đội ngũ giảng viên được quản lý và đánh giá tương đối rõ ràng; người học được tư vấn, hỗ trợ, đảm bảo các điều kiện cơ bản cho học tập, rèn luyện…

Thay mặt cho toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên Trường Đại học Hạ Long, TS Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng điều hành) gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã làm việc rất khẩn trương, khách quan, minh bạch, chất lượng, hiệu quả. Đoàn đã phân tích những điểm mạnh, điểm yếu và có những khuyến nghị để Nhà trường cải tiến, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Việc kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển, đẩy mạnh hoạt động đảm bảo chất lượng trong mọi hoạt động của Nhà trường, đáp ứng yêu cầu công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhà trường trân trọng tiếp thu những nhận xét, góp ý của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài. Từ đó, Nhà trường sẽ thực hiện tốt các khuyến nghị, cải tiến nâng cao chất lượng, phát huy hơn nữa các thế mạnh, khắc phục những điểm hạn chế còn tồn tại, đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhất, tiếp tục khẳng định giá trị, uy tín, thương hiệu của Nhà trường và của các khoa đào tạo đối với xã hội.

Tại chương trình Bế mạc, Trường Đại học Hạ Long và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Vinh đã ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ký kết Biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 3 chương trình đào tạo trình độ đại học

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Đoàn đánh giá ngoài

TTTV

BÌNH LUẬN