Thứ Sáu, 25/3/2022 | 13:52 GMT +7

Đại học Hạ Long và Sun Group vùng Đông Bắc ký kết thỏa thuận hợp tác

Sáng 25/3, Trường Đại học Hạ Long và Tập đoàn Sun Group vùng Đông Bắc ký kết thỏa thuận hợp tác về việc nhận học viên thực tập, tuyển dụng, đào tạo, truyền thông thương hiệu và một số hoạt động khác với thời hạn 5 năm kể từ ngày ký kết thỏa thuận.

Tiến sĩ Trần Trung Vỹ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long và ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc, ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận, hàng năm, căn cứ vào nhu cầu thực tế, Sun Group vùng Đông Bắc sẽ ưu tiên tiếp nhận học viên của Đại học Hạ Long đến thực tập tại đơn vị hoặc các công ty mẹ – con, công ty liên kết và các công ty khác thuộc Tập đoàn Sun Group. Trong đó, cung cấp vị trí việc làm, bố trí nơi ăn ở, phương tiện di chuyển, cùng trang thiết bị, các công cụ dụng cụ khác phục vụ công việc cho thực tập sinh, giúp trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn cho học viên Đại học Hạ Long sẵn sàng làm việc trong môi trường nghề nghiệp ngay sau khi ra trường và có cơ hội được tuyển dụng vào doanh nghiệp. Đại học Hạ Long chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn các học viên đến thực tập theo đúng các tiêu chí và yêu cầu của Sun Group vùng Đông Bắc.

Bên cạnh đó, Sun Group vùng Đông Bắc sẽ ưu tiên xét tuyển những học viên Đại học Hạ Long vào làm việc tại đơn vị hoặc đơn vị liên kết, đặc biệt là các trường hợp đạt học lực giỏi, xuất sắc và những học viên có kết quả thực tập tại đơn vị đạt loại tốt trở lên. Đại học Hạ Long thực hiện đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ lâu dài cho các đơn vị thành viên của Sun Group vùng Đông Bắc.

Tiến sĩ Vũ Văn Viện, Trưởng Khoa Du lịch, Đại học Hạ Long (ngoài cùng, bên phải) giới thiệu không gian văn hóa các nước nói tiếng Anh cho đại biểu Sun Group vùng Đông Bắc.

Hai bên cũng hợp tác trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo kỹ năng mềm cho học viên của Đại học Hạ Long; đồng thời, tổ chức các khóa bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn cho cán bộ, nhân viên trong các lĩnh vực các bên có thế mạnh.

Ngoài ra, Đại học Hạ Long và Sun Group vùng Đông Bắc sẽ phối hợp thực hiện truyền thông, quảng bá thương hiệu của nhau trong các chương trình như: Ngày hội tuyển dụng, giới thiệu nghề tương lai, các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ… và một số hoạt động hợp tác khác như tài trợ học bổng cho học viên Đại học Hạ Long, cung cấp hình thành nguồn tuyển dụng cho doanh nghiệp…

Sau gần 8 năm thành lập và đi vào hoạt động, Đại học Hạ Long đã khẳng định uy tín, thương hiệu và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển KT-XH của tỉnh và các địa phương lân cận, nhất là ở lĩnh vực đào tạo thế mạnh là Du lịch, Ngoại ngữ.

Thu Phương (Trung tâm Truyền thông tỉnh)

BÌNH LUẬN