Thứ Hai, 2/12/2019 | 08:36 GMT +7

 Sinh viên khoa Thủy Sản đạt giải Ba cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Sáng 1/12/2019 Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ Tổng kết và Trao giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" tại Hội trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Tham dự cuộc thi có tổng số 419 đề tài của sinh viên đến từ các cơ sở giáo dục Đại học trên toàn quốc. Trải qua hai vòng thi (sơ khảo và chung khảo), đề tài “Nghiên cứu nuôi thử nghiệm cá song chấm nâu Epinephelus coioides trong hệ thống lọc sinh học”  của nhóm sinh viên đến từ khoa Thủy Sản trường Đại học Hạ Long (Trần Thị Thúy, Nguyễn Thị Mến, Đặng Thị Hoài Thương, Hoàng Thị Nghĩa Trinh, Vũ Văn Chiến) do ThS. Nguyễn Hữu Tích – GV khoa Thủy Sản hướng dẫn đã đạt giải Ba.

Nhóm tác giả Sinh viên khoa Thủy Sản trường ĐH Hạ Long lên nhận giải thưởng

Đóng góp mới của đề tài được hội đồng ghi nhận là có hệ thống lọc sinh học giúp hạn chế được dịch bệnh và nâng cao tỷ lệ sống của cá song khi tái sử dụng nước không xả thải ra môi trường. Ngoài những lợi ích về kinh tế, mô hình nuôi cá song cỡ thương phẩm thân thiện với môi trường góp phần bảo vệ thiên nhiên.

Nghiên cứu khoa học trong sinh viên là một định hướng vô cùng đúng đắn và hiệu quả trong giáo dục đại học. Với kết quả này, sinh viên khoa Thủy sản có được những sự chuẩn bị vững chắc hơn để bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ở doanh nghiệp đồng thời cũng khẳng định sự quan tâm của Lãnh đạo nhà trường, phòng Khoa học, các thầy cô trong Khoa Thủy sản trường Đại học Hạ Long.

 Ngô Thị Hoản- GV Khoa Thủy Sản

BÌNH LUẬN