Thứ Ba, 22/10/2024 | 10:14 GMT +7

Ước mơ thành hiện thực

Tôi là Nguyễn Doanh Doanh - sinh viên lớp Nuôi trồng thủy sản K5, Trường Đại học Hạ Long. Tôi là con một trong gia đình, từ nhỏ thiếu vắng hình bóng của cha, một mình mẹ tần tảo nuôi tôi khôn lớn. Sớm nhận ra điều đó, tôi luôn tự bảo mình phải cố gắng học tập thật tốt để ra trường sau này có nghề nghiệp đỡ đần cho mẹ. Sau 4 năm học tại khoa Thủy sản - Trường Đại học Hạ Long, nhờ sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực.

Nhớ những ngày đầu bỡ ngỡ, tôi được biết đến ngành Nuôi trồng Thủy sản qua tìm hiểu thông tin trên trang mạng xã hội của khoa Thủy sản, của Trường Đại học Hạ Long. Với những chính sách ưu đãi của tỉnh Quảng Ninh dành cho ngành Nuôi trồng thủy sản, tôi đã quyết định lựa chọn khoa Thủy sản để trao gửi thanh xuân của mình. Để rèn luyện tính tự lập và cũng để giảm bớt chi phí cho mẹ, tôi đã quyết định vào ở kí túc xá trong suốt 4 năm.

Trong các năm học, cuối tuần tôi lại tranh thủ làm thêm nhằm có thêm chi phí sinh hoạt hằng ngay.  Tuy nhiên tôi luôn xác định việc học là phải ưu tiên hàng đầu.  Ngoài thời gian học trên lớp, tôi cũng tìm đọc các tài liệu ở thư viện để tìm hiểu sâu hơn về các học phần thuộc chuyên ngành của mình. Tôi may mắn được thầy chủ nhiệm và các bạn tín nhiệm bầu làm lớp phó đời sống – văn thể. Tôi luôn ý thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Càng học tôi càng cảm thấy đam mê với chuyên ngành mình chọn. Tôi xin tham gia vào câu lạc bộ Sáng tạo của Khoa Thủy sản, tôi có nhiều cơ hội được trao đổi, trau dồi kinh nghiệm học tập hơn. Đặc biệt, bước vào năm 3, chúng tôi được thực hành thực tế tại các viện nghiên cứu, doanh nghiệp. Tôi đã cố gắng học hỏi rất nhiều, trang bị cho mình hành trang tri thức, kĩ năng về ngành nghề. Tôi đã được doanh nghiệp đánh giá xuất sắc, cuối năm tôi nhận được học bổng của tỉnh, tôi đã đủ điểm để được làm khóa luận tốt nghiệp. Điều đó tạo động lực rất nhiều cho tôi tiếp tục phấn đấu ở năm học cuối.

Thời gian trôi thật là nhanh, năm thứ tư đã đến, tôi cảm thấy rất vui và tự hào hơn vì mình đã tham gia đóng góp sức nhỏ vào công tác tuyển sinh của khoa trong mấy năm gần đây. Tôi đã kết bạn với các em học sinh lớp 12 có nguyện vọng vào khoa Thủy sản, tư vấn ngành nghề và giới thiệu chỗ ở cho các em. Để các em tự tin hơn với sự lựa chọn ngành nghề và bớt đi sự bỡ ngỡ khi mới nhập trường. Tôi cũng mạnh dạn tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp cùng 1 nhóm sinh viên và kết quả nhóm của tôi đã đạt giải Ba. Trong dịp tết đến, xuân về năm 2024, tôi đã vinh dự được nhận “ Quà Tết yêu thương” của Khoa Thủy sản trao cho “sinh viên vượt khó”. Điều đó khiến tôi càng có thêm động lực để phấn đấu và rèn luyện thật tốt hơn nữa trong học kì cuối cùng này. Tôi đã bảo vệ khóa luận thành công với số điểm xuất sắc.  Một điều vinh dự và đầy tự hào cho tôi, trong buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên cuối khóa của Trường Đại học Hạ Long , tôi đã được nhận quyết định tuyển dụng của Công ty TW5 – Fivevet. Hạnh phúc vỡ òa, ước mơ của cô bé học trò thuở nào nay đã thành hiện thực.

Những ngày cuối năm học ấy, hoa phượng đỏ rợp trời bừng lên những khát khao cháy bỏng, bằng lăng rụng tím đẫm kỉ niệm cả góc đường căng tin. Hôm nay ngồi ngắm lại những tấm hình thời sinh viên, lòng tôi không khỏi bồi hồi xúc động. Với lòng biết ơn thật nhiều thầy cô, bạn bè và mái trường thân yêu này, tôi đã và đang vươn lên trong cuộc sống để khẳng định “Đại học Hạ Long – Học để thành công”.

Giảng viên và sinh viên Khoa Thủy sản trong Lễ bảo vệ khóa luận cuối khóa (Nguyễn Doanh Doanh đứng thứ tư từ bên phải sang)

Nguyễn Doanh Doanh cùng Câu lạc bộ Sáng tạo của Khoa Thủy sản

Nguyễn Doanh doanh nhận quyết định tuyển dụng của Công ty TW5 – Fivevet

 

Nguyễn Doanh Doanh

 

 

BÌNH LUẬN