Thứ Bảy, 9/12/2023 | 08:33 GMT +7

Trường Đại học Hạ Long tham gia tập huấn tuyên truyền, giáo dục về quyền con người do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

 Thực hiện Kế hoạch số 1840/KH-BGDDT ngày 27 tháng 11 năm 2023 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc triển khai Đề án đưa nội dung Quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân năm 2023; giảng viên của trường Đại học Hạ Long tham gia lớp tập huấn tổ chức từ ngày 7 đến ngày 8/12/2023 tại trường Đại học Hàng Hải Việt Nam.

Với mục đích nâng cao nhận thức xã hội, giúp ngăn ngừa, hạn chế vi phạm quyền con người; ngày 21/12/2021 Thủ tướng Chính phủ đã kí Chỉ thị số 34/CT-TTg về việc tăng cường thực hiện Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đối với các trường đại học, quyền con người được lồng nghép vào nội dung tuần sinh hoạt công dân – sinh viên đầu khóa hàng năm.

Trường Đại học Hạ Long đã cử 2 giảng viên tham gia lớp tập huấn: Ths Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng phòng CTCT và hỗ trợ HSSV, TS Nguyễn Thu Thủy – Phó trưởng khoa KHCB. Lớp tập huấn đã được nghe 6 chuyên đề do PGS TS Đặng Chí Dũng và TS Trần Thị Hồng Hạnh của Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày. Các chuyên đề đều tập trung làm rõ các vấn đề: các quy phạm pháp luật Việt Nam và quốc tế về quyền con người; đấu tranh chống các âm mưu, hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam; thực hành công tác tuyên truyền quyền con người tại các cơ sở giáo dục hiện nay.

Trường Đại học Hạ Long tham gia tập huấn tuyên truyền, giáo dục về quyền con người do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Việc đưa quyền con người vào chương trình giáo dục cũng là chính là từng bước thúc đẩy và bảo vệ quyền con người theo bản “Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền”, khẳng định giá trị của nền dân chủ XHCN, vai trò của người dân là tối thượng trong công cuộc xây dựng CNXH ở nước ta hiện nay.

Nguyễn Thu Thủy – Khoa Khoa học cơ bản

BÌNH LUẬN