Thứ Ba, 11/6/2024 | 08:40 GMT +7

Giảng viên khoa Môi trường tham gia tập huấn tại Trường Đại học OSTFALIA (CHLB Đức)

Trong 03 tháng đầu năm 2024, 02 giảng viên khoa Môi trường đã hoàn thành khóa tập huấn về “Công nghệ tái chế nhựa” (Plastic recycling technology) tại Trường Đại học Ostfalia (CHLB Đức). Đây là Chương trình năm trong chuỗi các hoạt động thuộc dự án “Phòng chống, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ tại vùng biển Việt Nam” (REVFIN).

Dự án REVFIN “Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế rác thải ngư cụ ở các vùng ven biển Việt Nam” là dự án trong khuôn khổ Chương trình ngăn ngừa rác thải ra biển của Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên, An toàn hạt nhân và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Cộng hòa Liên bang Đức (BMUV). Dự án do Trường Đại học Osfalia (Đức) phối hợp với Trường Đại học Hạ Long và các đối tác tại Việt Nam thực hiện.

Trong khuôn khổ của dự án REVFIN có hợp phần: Đào tạo cán bộ, giảng viên và sinh viên từ các trường đại học đối tác Việt Nam tại Trường Đại học Ostfalia, Đức về “Công nghệ tái chế nhựa” (Plastic recycling technology) và phân tích thành phần hóa học, đặc tính vật lý của rác thải ngư cụ trên vùng biển.  Khoa Môi trường đã cử hai giảng viên Đinh Quỳnh Oanh và Nguyễn Thị Thắm tham gia khóa tập huấn 3 tháng từ ngày 01/01 đến tháng 31/03/2024 tại Trường Đại học Osfalia – Đức về vận hành các thiết bị trong dự án cũng như học tập các kiến thức liên quan đến tái chế nhựa và bảo vệ môi trường. Từ đó tiến hành các bước tiếp theo để áp dụng các công nghệ tái chế ngư cụ đã qua sử dụng, góp phần giảm thiểu hiện trạng phát sinh rác thải ngư cụ trên vùng biển.

02 nữ giảng viên Trường Đại học Hạ Long tham gia khóa tập huấn 3 tháng từ ngày 01/01 đến tháng 31/03/2024 tại Trường Đại học Osfalia – Đức

Trong quá trình tham gia khóa tập huấn tại Trường Đại học Ostfalia, hai giảng viên đã có cơ hội tiếp cận với những công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới về ngành tái chế nhựa. Bên cạnh đó hai giảng viên đã được tiếp cận phương pháp, quy trình kỹ thuật về tái chế nhựa đang được áp dụng hiện nay trên Thế giới. Ngoài ra, hai giảng viên khoa Môi trường đã phát triển được nhóm nghiên cứu về phân tích tính chất của vật liệu lưới đánh cá tại vùng biển Quảng Ninh.

Tập huấn vận hành một số thiết bị chuyên dụng

Tham gia vào khóa tập huấn tại trường Đại học Ostfalia, hai giảng viên của khoa Môi trường đã có cơ hội làm việc và học tập cùng với các giáo sư và các nhà nghiên cứu của Đức về công nghệ tái chế nhựa, qua đó đã nâng cao kiến thức và kỹ năng nghiên cứu giảng viên khoa Môi trường.

Link youtube về quy trình kỹ thuật tái chế nhựa trong khóa tập huấn: Inside Heinenkamp: Our Science Lab for Plastic Recycling (youtube.com)

 Giảng viên khoa Môi trường đã kết thúc khóa tập huấn ngắn hạn tại Đức thành công tốt đẹp

Khoa Môi trường

BÌNH LUẬN