Thứ Năm, 25/3/2021 | 23:12 GMT +7

Đoàn Trường Đại học Hạ Long kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021)

Tối 25/3/2021, Đoàn Trường Đại học Hạ Long đã long trọng tổ chức Chương trình kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Đến dự có đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng phụ trách nhà trường), đại diện lãnh đạo các đơn vị trong trường, các đồng chí là Bí thư Đoàn trường Đại học Hạ Long qua các thời kỳ, Ban Thường Vụ, Ban Chấp hành Đoàn Trường cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 4000 đoàn viên thanh niên trong toàn trường đến dự…

Toàn cảnh chương trình

văn nghệ chào mừng

Tại Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh (Bí thư Đoàn trường) đã đại diện cho thế hệ trẻ Trường Đại học Hạ Long ôn lại truyền thống lịch sử ra đời Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng những thành tích mà Đoàn Trường Đại học Hạ Long đã đạt được trong những năm vừa qua. Theo đó, tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 2, họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931, Trung ương Đảng đã thống nhất các tổ chức thanh niên thành một tổ chức duy nhất là Đoàn TNCS Đông Dương. Kể từ mùa xuân đó, Đoàn TNCS Đông Dương, tiền thân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức ra đời dưới sự lãnh đạo, rèn luyện của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đảng đã khẳng định Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng, là chỗ dựa vững chắc của chính quyền và Nhân dân. Đảng xác định, đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác vận động quần chúng của Đảng. Trong 90 năm qua, dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Đảng. Đó là, truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; là truyền thống của thanh niên xung kích cách mạng sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ nặng nề, đi đến những nơi khó khăn, gian khổ, sáng tạo không ngừng; truyền thống gắn bó đoàn kết trong các tổ chức Đoàn, Hội, gắn bó với Nhân dân… Trong những năm vừa qua, tuổi trẻ Trường Đại học Hạ Long luôn nỗ lực, phấn đấu trong các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, học tập, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… và đã góp phần không nhỏ vào sự thành công cũng như phát triển của nhà trường. Trong dịp này, Đoàn trường Đại học Hạ Long đã được nhận Bằng khen của Trung Ương Đoàn về những thành tích đã đạt được.

Đ/c Nguyễn Văn Huỳnh ôn lại truyền thống lịch sử ra đời Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Đoàn trường Đại học Hạ Long vinh dự được nhận bằng khen của Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tại chương trình, đồng chí Trần Trung Vỹ (Bí thư Đảng ủy, P. Hiệu trưởng phụ trách nhà trường) ghi nhận và đánh giá cao các thành tích mà Đoàn thanh niên nhà trường đã đạt được trong những năm vừa qua, đồng chí đề nghị các đoàn viên thanh niên cần tích cực phấn đấu, rèn luyện hơn nữa để hội tụ đủ “5 tốt”, xứng đáng trở thành những nguồn nhân lực chất lượng cao theo đúng triết lí giáo dục của nhà trường: “Học đi đôi với hành, học để làm người, học để thành công”… Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), đồng chí Trần Trung Vỹ đã đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu có lẵng hoa tươi thắm gửi tặng Đoàn trường.

Đ/c Trần Trung Vỹ đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng

Cũng tại chương trình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hạ Long đã tri ân các đồng chí là Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ, đồng thời tổ chức khen thưởng 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tri ân các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

BÌNH LUẬN