Thứ Ba, 23/7/2024 | 11:18 GMT +7

8 ý tưởng lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp Trường Đại học Hạ Long năm 2024”

Từ ngày 18/7 đến ngày 21/7/2024, Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức vòng thuyết trình - Cuộc thi "Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp Trường Đại học Hạ Long năm 2024"

Thực hiện Kế hoạch số 518/KH-ĐHHL ngày 15/4/2024 của Trường Đại học Hạ Long về việc tổ chức cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp Trường Đại học Hạ Long năm 2024”, Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Bồi dưỡng cán bộ phối hợp với Đoàn Thanh niên, phòng Công tác chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên và một số đơn vị đã phát động và tổ chức cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp Trường Đại học Hạ Long năm 2024”.

Tham gia cuộc thi có 24 ý tưởng đến từ sinh viên của 5 khoa đào tạo Trường Đại học Hạ Long. Kết quả vòng sơ khảo, Hội đồng chấm đã chọn ra được 16 ý tưởng tham dự vòng thi thuyết trình.

Tham dự vòng thi thuyết trình, có sự hiện diện của TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long, ông Trần Nhuận Vinh – Giám đốc Công ty TNHH Thương vụ và Du lịch Cửu Long, ThS. Vũ Công Tâm – Giám đốc Trung tâm Khoa học, Công nghệ và Bồi dưỡng cán bộ, ThS. Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng phòng Công tác chính trị, Quản lý và Hỗ trợ sinh viên, ThS. Nguyễn Văn Huỳnh – Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Hạ Long cùng các thầy cô hướng dẫn và 16 nhóm tác giả tham gia thuyết trình.

TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại cuộc thi

Phát biểu tại cuộc thi, TS. Phan Thị Huệ – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh hoạt động khởi nghiệp rất quan trọng, nằm trong chỉ đạo của chính phủ, của Bộ GD&ĐT và của tỉnh Quảng Ninh. Trong thời kì hội nhập hiện nay sinh viên không chỉ học kiến thức mà còn phải biết cách khởi nghiệp. Chính vì vậy trong những năm vừa qua Trường Đại học Hạ Long rất quan tâm đến hoạt động này. Nhà trường đã tổ chức các cuộc tập huấn, tọa đàm, thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp, tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp hằng năm. Đặc biệt, trong năm 2024 nhà trường đã thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và triển khai thành lập các nhóm khởi nghiệp. Tại cuộc thi năm nay, TS. Phan Thị Huệ đã đánh giá cao tinh thần tích cực của các em sinh viên cũng như chất lượng của các ý tưởng dự thi.

Lĩnh vực dự thi của các ý tưởng rất đa dạng như: Giáo dục, văn hóa, du lịch, dịch vụ, môi trường, công nghệ thông tin, nông nghiệp …

Các nhóm tác giả trình bày dự án

Trên cơ sở các tiêu chí chấm điểm như: Sự cần thiết của sản phẩm, dịch vụ đối với nhu cầu thị trường; Tính khả thi trong sản xuất, kinh doanh; Tính độc đáo, sáng tạo, giá trị khác biệt của sản phẩm; Kế hoạch sản xuất, kinh doanh; Kết quả tiềm năng của ý tưởng; Kế hoạch truyền thông; Khả năng thuyết trình, trình bày ý tưởng … các ý tưởng được Hội đồng đánh giá cao, thể hiện tính độc đáo, sáng tạo và có tính ứng dụng trong thực tiễn, đặc biệt có nhiều điểm mới so với những sản phẩm hiện có trên thị trường.

Hội đồng chấm chụp ảnh lưu niệm với đại diện các nhóm dự thi

Sau thời gian thuyết trình, Hội đồng chấm đã chọn ra 8 ý tưởng xuất sắc nhất, có tiềm năng phát triển tiếp tục vào vòng chung kết cuộc thi.

Danh sách ý tưởng được lựa chọn tham gia vòng chung kết cuộc thi “sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp Trường Đại học Hạ Long năm 2024”:

STT Tên ý tưởng Thành viên

tham gia dự án

Giảng viên hướng dẫn
I Khoa Sư phạm
1 Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục NUHA Việt Nam 1. Đinh Ánh Nhung

2. Dương Thị Quỳnh Anh

3. Trương Thị Thu Hiền

4. Hoàng Bích Ngọc

5. Vũ Tú Uyên

TS. Bế Thị Thu Huyền
2 Tiệm bánh của Totto- chan 1. Nguyễn Thị Ngọc Anh

2. Phạm Thị Thảo

3. Trần Thị Hồng Thảo

4. Nguyễn Thị Ninh

5. Điệp Thị Linh

ThS. Trần Thị Hòa
3 Công ty Cổ phần Du lịch trải nghiệm – REX TRAVEL 1. Nguyễn Thị Hiền Ngọc

2. Đào Linh Chi

3. Đặng Phương Thảo

ThS. Nguyễn Thị Thương
II Khoa Văn hóa
1 Kinh doanh và phát triển thương hiệu sản phẩm rượu ổi Hoành Bồ tại hợp tác xã nông – lâm- ngư nghiệp Việt Hưng 1. Trần Hải Nam

2. Lê Thị Hà

3. Trần Bảo Ngọc

TS. Ngô Hải Ninh
2 Cửa hàng sản xuất và kinh doanh Tranh nghệ thuật từ vỏ và bột vỏ điệp 1. Nguyễn Duy An

2. Nguyễn Minh Phụng

3. Nguyễn Hải Yến

4. Nguyễn Duy Hiệp

ThS. Lưu Thị Thanh Hòa
III Khoa Công nghệ thông tin
1 Ứng dụng bán hàng dành cho sinh viên trường Đại học Hạ Long 1. Phạm Kim Thành

2. Phạm Mạnh Tuấn

3. Phatthanong Souksanith

4. Maimun Somchai

5. Thongpasert Phonvichith

TS. Lương Khắc Định
2 Liuhuaqua- Giải pháp phân phối nông sản của nông dân tỉnh Quảng Ninh trong thời đại kinh tế thương mại điện tử 1. Nguyễn Duy Lâm

2. Vy Văn Minh

3. Đoàn Phú Phúc Hưng

4. Trần Thanh Hải

TS. Phạm Thanh Huyền
IV Khoa Môi trường
1 Sản xuất bê tông phối trộn rác thải nhựa 1. Nguyễn Mạnh Nhâm

2. Nguyễn Thị Việt Tú

3. Vũ Thu Thủy

TS. Chu Lương Trí

Dự kiến cuộc thi chung kết sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8/2024 tại Hội trường nhà B, cơ sở 1, Trường Đại học Hạ Long. Theo Ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích. Giảng viên hướng dẫn và nhóm tác giả đạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận và giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long kèm theo tiền thưởng.

Phạm Thị Yến, TT KHCN&BDCB

BÌNH LUẬN